16 กันยายน Volocopter บริษัทเกิดใหม่สัญชาติเยอรมันที่มุ่งมั่นพัฒนาสายการบินโดรนไฟฟ้าเชิงพาณิชย์หรือแท็กซี่อากาศไฟฟ้าสำหรับรับส่งผู้โดยสารในเมืองที่ต้องการความรวดเร็วในการเดินทาง ปลอดมลพิษและมีเสียงเงียบ ซึ่งได้ประกาศเปิดให้เริ่มจองตั๋วสำหรับ VoloFirst เที่ยวบินแท็กซี่อากาศไฟฟ้าที่ให้บริการสู่สาธารณะครั้งแรกของโลกในอีก 2 – 3 ปีข้างหน้า ดังนั้นจึงเปิดโอกาสให้แฟนพันธุ์แท้ที่อยากจะใช้บริการก่อนใคร ๆ ได้จองตั๋วกันแบบเนิ่น ๆ

ขณะนี้ลูกค้าที่สนใจสามารถจองตั๋วได้แล้วผ่านระบบออนไลน์ ด้วยการจ่ายล่วงหน้าเพียง 10% จากราคาตั๋วที่ 300 ยูโร (11,046 บาท) และเปิดให้จองได้แค่ 1,000 ใบภายในช่วงเวลาที่จำกัด การเปิดจองตั๋วได้รับการตอบรับที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว เวลาผ่านไปถึงช่วงบ่ายตั๋วถูกจองไปแล้ว 149 ใบเหลืออีก 851 ใบ

ลูกค้าที่จองตั๋วจะได้ใช้บริการเที่ยวบินที่มีระยะเวลาประมาณ 15 นาทีภายใน 12 เดือนแรกหลังจากบริษัทเปิดตัวบริการเชิงพาณิชย์ พร้อมรับวิดีโอภาพบรรยากาศในเที่ยวบินของผู้โดยสาร และจะได้รับ Personalized Certificate คือใบรับรองที่มีชื่อผู้โดยสาร เที่ยวบินและวันเวลาพร้อมภาพไว้เป็นที่ระลึกในแบบ Limited edition ที่จำกัดเฉพาะเที่ยวบินแรกไม่ซ้ำใคร

นอกจากนี้ลูกค้าที่จองตั๋วจะได้รับข้อมูลอัปเดตข่าวความคืบหน้าของ Volocopter และวันเปิดตัวเชิงพาณิชย์ที่จะได้เตรียมตัวไปใช้บริการกันก่อนใคร

การเปิดจองตั๋วเที่ยวบินเชิงพาณิชย์เที่ยวแรกมีวัตถุประสงค์อย่างหนึ่งเพื่อดึงดูดความสนใจของตลาด ในขณะที่บริษัทกำลังดำเนินการขอการรับรองขั้นสุดท้าย หลังจากที่ VoloCity แท็กซี่อากาศไฟฟ้าได้ประสบความสำเร็จในการแสดงเที่ยวบินสาธิตที่ Stuttgart ประเทศเยอรมนี, ที่สนามบินนานาชาติใน Helsinki ประเทศฟินแลนด์และที่อ่าวมารีน่าประเทศสิงคโปร์

การประกาศเปิดจองตั๋วครั้งนี้มีขึ้นระหว่างที่ Volocopter กำลังร่วมงานอยู่ที่ Greentech Festival ในเบอร์ลินประเทศเยอรมนี ใครที่สนใจ VoloCity ก็สามารถเข้าไปดูภาพในงานนี้กันได้

ที่มา : engadget และ press.volocopter.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส