เมื่อช่วงต้นปีตอนที่หนัง Bad Boys for Live หรือภาค 3 เข้าฉายและประสบความสำเร็จทางรายได้อย่างมาก ส่วนหนึ่งก็เพราะแนวทางการกำกับของผู้กำกับหน้าใหม่ที่เข้าท่าเข้าทางอย่าง Adil El Arbi และ Bilall Fallah สองผู้กำกับคู่หูชาวเบลเยี่ยมที่แจ้งเกิดทันที เมื่อค่าย Sony อนุมัติการสร้างภาค 4 ของหนังคู่หูตำรวจสุดฮิตจากยุค 90s

สองคู่หูผู้กำกับ Adil El Arbi และ Bilall Fallah

พวกเขายังได้ให้สัมภาษณ์ว่า ทาง Marvel Studios ได้ติดต่อให้เข้าไปพูดคุยเพื่อลองดูกันว่า ทั้งสองจะมีโอกาสมากำกับหนังหรือซีรีส์ Marvel ของช่องสตรีมมิง Disney+ ได้ไหม และตอนนี้ก็ดูเหมือนจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่า พวกเขาจะมากำกับซีรีส์ Ms. Marvel ทำให้พอจะมองออกว่า ซีรีส์คงจะเน้นฉากแอ็กชันอยู่พอสมควร

หลังจากไม่กี่วันก่อน Marvel Studios ได้ประกาศชื่อนักแสดงและผู้กำกับที่มาเล่นซีรีส์ She-Hulk และปล่อยภาพชุดใหญ่ของซีรีส์ The Falcon and The Winter Soldier ล่าสุดก็ประกาศรายชื่อของผู้กำกับ Ms.Marvel แสดงให้เห็นว่า สตูดิโอได้เร่งเครื่องอย่างจริงจังเพื่อจะทยอยปล่อยซีรีส์ออกมาเรียกรายได้และกระแสจากคนดูทางบ้านทั่วโลกระหว่างที่โรงหนังยังเปิดเรียกรายได้ไม่ได้เต็มที่ จนถึงขนาดมีข่าวว่า Black Widow ที่เดิมจะออกฉายปลายตุลาคมนี้ก็มีแนวโน้มสูงที่จะถูกเลื่อนฉายอีกครั้งไปเป็นปีหน้า

Ms. Marvel เป็นชื่อเดิมของ Carol Denvers ตอนที่ปรากฏตัวครั้งแรกในคอมิกเมื่อปี 1976 แต่ภายหลังเธอได้เปลี่ยนชื่อเป็น Captain Marvel แทนในปี 2012 แล้วชื่อนี้ก็ได้กลายเป็นของ Kamala Khan วัยรุ่นสาววัย 16 ปี ที่บูชา Captain Marvel เป็นไอดอล เธอเป็นเด็กผู้หญิงในครอบครัวมุสลิมที่เคร่งศาสนาในเมืองนิวเจอร์ซีย์ และมีพลังพิเศษในลักษณะของภาวะพหุสัณฐาน (Polymorphism) รวมถึงพลังในเปลี่ยนรูปร่างของตัวเอง (Shapeshifter) พูดง่าย ๆ ก็คือเธอมีพลังคล้าย Mr. Fantastic ใน Fantastic Four ผสมกับ Mystique จาก X-Men ครับ เธอยังเป็นซูเปอร์ฮีโรมุสลิมคนแรกของมาร์เวลด้วย ยิ่งเป็นการตอกย้ำแนวทางในการเพิ่มความหลากหลายทางเพศและเชื้อชาติให้กับตัวละครฮีโรตามที่ Kevin Feige เคยพูดไว้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า หนัง Captain Marvel 2 จะมีบรรดาซูเปอร์ฮีโรมาปรากฏหลายราย และหนังจะยังทำหน้าที่แนะนำซูเปอร์ฮีโรรายใหม่ Ms. Marvel หรือในชื่อบุคคลว่า Kamala Khan (กมลา ข่าน) ระหว่างนี้ทีมงานก็อยู่ระหว่างคัดเลือกนักแสดงเชื้อสายอเมริกัน-ปากีสถานเพื่อมารับบทนี้อยู่ นอกจากนี้จะไม่ใช่มีแค่ Adil El Arbi และ Bilall Fallah ที่มากำกับซีรีส์เรื่องนี้เท่านั้น เพราะ The Hollywood Reporter ก็รายงานว่า Sharmeen Obaid-Chinoy เจ้าของรางวัสออสการ์สารคดียอดเยี่ยม และ Meera Menon ผู้คร่ำหวอดในการกำกับซีรีส์มามากมายทั้ง The Punisher, The Walking Dead และ Titans ก็จะมากำกับตอนอื่น ๆ ด้วย

Meera Menon (ซ้ายสุด) และ Sharmeen Obaid-Chinoy (ขวาสุด) (ภาพจาก THR)

ซีรีส์ Ms. Marvel ยังไม่มีกำหนดออกอากาศตอนนี้ ส่วน Arbi และ Fallah จะมีผลงานต่อไปเป็นการปลุกผีอีกหนึ่งแฟรนไชส์ตำรวจ Beverly Hills Cop 4 ที่จะยังนำแสดงโดย Eddie Murphy ให้กับทาง Netflix ซึ่งน่าจะมีคิวลงสตรีมมิงในปี 2021

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส