adobe-photoshop-cc-3d

Adobe เพิ่มความสามารถใหม่ให้กับ Photoshop CC รองรับการพิมพ์โมเดล 3D ผ่านเครื่องพิมพ์ 3 มิติ และเครื่องมือ Perspective Wrap สำหรับปรับมุมมองภาพแบบมีมิติ

สำหรับคนที่ใช้ Adobe ชุด Creative Cloud สามารถอัพเดตความสามารถใหม่นี้กันได้ฟรี ซึ่งในเวอร์ชั่นก่อน Adobe ได้ใส่เครื่องมือในการสร้างโมเดล 3D มาให้ใน Photoshop แล้วคราวนี้มีเพิ่มเติมในการใส่รายละเอียดโครงสร้างให้กับโมเดลและสั่งพิมพ์ออกทางเครื่องพิมพ์แบบ 3 มิติ ที่ตอนนี้กำลังเป็นที่นิยมได้ด้วย

ผู้ใช้สามารถใส่ชิ้นส่วนเพื่อเสริมโครงสร้างโมเดลที่วาดไว้ใน Photoshop เพื่อให้เวลาที่พิมพ์ออกมาผ่านเครื่องพิมพ์ 3 มิติจะมีความแข็งแรงมากขึ้น

และAdobe ยังได้ร่วมมือกับ Makerbot ผู้ผลิตเครื่องพิมพ์ 3 มิติในการพัฒนาฟีเจอร์การแสดงภาพตัวอย่างโมเดลก่อนพิมพ์ และร่วมมือกับ Shapeways ผู้ให้บริการพิมพ์ชิ้นงาน 3 มิติ ช่วยให้จัดเตรียมโมเดลที่ต้องการพิมพ์ได้รวดเร็วยิ่งขึ้น

adobe-photoshop-cc-per

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มฟีเจอร์ “Perspective Wrap” ที่ให้ผู้ใช่สร้าง wireframe ในภาพถ่าย จากนั้นเลือกบิดแก้ไขในมุมมองของภาพแบบ Perspective ได้

Adobe Creative Cloud เป็นบริการเช่าใช้โปรแกรมกราฟิก ที่จะมีการอัพเดตเพิ่มความสามารถทุกเดือน ทำให้ผู้ใช้มีฟีเจอร์ในการทำงานใหม่ๆ เพิ่มขึ้นตลอดเวลา

ที่มา : Techcrunch