idive2

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple ได้ปล่อยแคมเปญ “Your Verse” ชูความสามารถของ iPad ที่นำไปใช้งานในกิจกรรมต่างๆ ตอนนี้ที่หน้าเว็บของ Apple มีข้อมูลเกี่ยวกับแคมเปญนี้ออกมาให้ได้เข้าไปชมกันแล้ว เริ่มด้วยการนำเอา iPad ไปใช้ในงานศึกษาวิจัยใต้ทะเลลึก

ในหน้า New Depths จะเป็นการเล่าเรื่องทีมงานวิจัยใต้ท้องทะเลของ ดร. ไมเคิล บีรูเมน ที่ในอดีตการลงไปสำรวจใต้ทะเลลึกนั้นทำได้ยากลำบาก เพราะการจดบันทึกข้อมูลต่างๆ ทำได้ยาก แต่ก่อนนั้นต้องใช้เป็นกระดาษกันน้ำและดินสอที่เขียนในน้ำได้ ในการจดบันทึก

แต่ตอนนี้ทีมได้พัฒนาอุปกรณ์ที่เรียกว่า “iDive” เป็นเคสสำหรับ iPad ที่ช่วยให้กันน้ำและทันแรงกดดันใต้น้ำได้ รวมทั้งยังใช้งานหน้าจอทัชสกรีนในน้ำได้ด้วย การนำเอา iPad มาใช้ในงานวิจัยช่วยให้นักวิทยาศาสตร์สามารถเก็บข้อมูลที่ไม่เคยรู้มาก่อนได้มากมาย เพราะสามารถเก็บภาพและตรวจเช็คหาข้อมูลต่างๆ ได้ทันทีที่อยู่ในใต้น้ำ เรียกได้ว่าเป็นการเปิดศักราชใหม่ของการศึกษาใต้ท้องทะเลลึกเลยก็ว่าได้

Play video

ในภาพยนตร์โฆษณา Apple ชุด Your Verse ยังมีอีกหลายกิจกรรมที่ iPad ได้เข้าไปเป็นเครื่องมือช่วยทำงาน อาทิ งานตามล่าพายุเฮอริเคน, วางแผนการเล่นของทีมฮ็อกกี้น้ำแข็ง, ถ่ายวิดีโอบริเวณน้ำตกสูง ฯลฯ ซึ่งจะมีมาอัพเดตเพิ่มเติมในหน้า You Verse ของ Apple ในอนาคต

ที่มา : Apple