ก่อนที่ภาค 9 จะออกฉายพฤษภาคมปีหน้า หนังที่มีคติพจน์และภาพลักษณ์เรื่อง “ความรักในหมู่ครอบครัว” มาตลอดทุกภาค กลับมีเบื้องหลังระหว่างทีมนักแสดงที่เกิดความบาดหมางและไม่ค่อยลงรอยที่นำมาออกสื่ออยู่หลายครั้ง (ถ้าคุณเชื่อว่า พวกเขาทะเลาะกันจริง ๆ ที่ไม่ใช่เป็นการแกล้งโกรธเพื่อโปรโมตหนังละก็นะ) อย่างเช่นตอนหนัง The Fate of the Furious (2017) หรือ Fast ภาค 8 ที่มีข่าวว่า Dwayne Johnson ไม่ค่อยพอใจที่ Vin Diesel ชอบนอนอยู่ในรถเทรลเลอร์และทำงานไม่เป็นมืออาชีพ

หลังจากนั้น นักแสดงตัวประกอบสายฮาประจำเรื่องอย่าง Tyrese Gibson ก็ออกมาเข้าข้างฝั่ง Vin Diesel และออกโรงตำหนิ Johnson ว่า การออกมาพูดแบบนี้เป็นการเอาปัญหาภายในกองถ่ายมาพูด และเป็นการทำร้ายทีมนักแสดงหลังของเรื่อง จากเหตุการณ์ในครั้งนั้นทำให้แฟน ๆ จับข้อสังเกตว่า ในภาค 8 นั้นพวกเขาไม่เคยเข้าฉากร่วมกัน (จะมีก็แต่ฉากคุยโทรศัพท์) และ Dwayne Johnson ก็ไม่กลับมาแสดงในภาค 9 และหนีไปมีภาคแยกเป็นของตัวเองอย่าง Hobbs & Shaw (2019)

พวกเรามีใครเข้าใจเขา (Dwayne Johnson) สักคนมั้ยเนี่ย? ว่าอะไรทำให้เขาออกมาโพสต์อะไรแบบนี้ได้ ถ้าจะออกมาโพสต์ขนาดนี้แล้วยังอุตส่าห์ใช้คำกว้าง ๆ ว่า “นักแสดงชายคนหนึ่ง” สู้ระบุชื่อชัด ๆ ไปเลยดีกว่ามั้ย?” ข้อความที่ Gibson เคยออกมาโต้กลับ Johnson ที่น่าจะสื่อเป็นนัย ๆ ว่านักแสดงชายคนหนึ่งก็คือ Diesel


แต่ล่าสุดระหว่างให้สัมภาษณ์กับ Stir Crazy with Josh Horowitz Gibson ได้ยืนยันว่าเขากับ Johnson นั้นหายโกรธกันจริง ๆ แล้ว หลังจากนั่งเปิดอกคุยกันเมื่อเดือนก่อน

ผมไปคุยเรื่องนี้กับ The Rock มา เราคุยกันอยู่ 4 ชั่วโมงเมื่อประมาณ 3 สัปดาห์ก่อน…ใช่ครับ เราคุยกันแล้ว เราไม่ได้โกรธอะไรกัน และมันเป็นการคุยกันที่ยอดเยี่ยมมาก”

นอกจากนี้ในรายการ Gibson ยังพูดถึงความรู้สึกที่เขามีต่อแฟรนไชส์ Fast Saga ที่กำลังเดินหนังสร้างภาคแยกในหลายรูปแบบเพื่อต่อยอดหลังจากภาคหลักจะจบตัวเองที่ภาค 11 ว่า ตอนนี้เขามองข้ามเรื่องที่ว่าตัวละครไหนจะแยกย้ายไปมีหนังภาคแยกของตัวเองแล้ว เนื่องจากจุดแข็งของหนังชุดนี้คือ ความหลากหลายของนักแสดงที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป และแฟน ๆ แต่ละคนก็อยากจะเป็นเหมือนนักแสดงคนนั้นคนนี้ ซึ่งที่เขาพูดแบบนี้ก็อาจจะกลับลำหลังเห็น Hobbs & Shaw ประสบความสำเร็จในตลาดโลก เพราะตอนแรกที่หนังออกฉายและทำรายได้เปิดตัวไม่ค่อยดีในสหรัฐฯ Gibson ยังออกมาแซะออกสื่ออยู่เลย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส