Jimmy Patronis ประธานฝ่ายการเงินหรือ CFO ของรัฐฟลอริดา ในสหรัฐฯ ได้ส่งจดหมายถึงคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (IOC) เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโอลิมปิกแทนประเทศญี่ปุ่น หลังจากที่มีกระแสข่าวว่ามหานครโตเกียว เจ้าภาพจัดการแข่งขันในปี 2021 อาจถอนตัวเนื่องจากวิกฤตการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยโดยส่วนหนึ่งของจดหมายถึง IOC ได้เชื้อเชิญให้คณะกรรมการโอลิมปิกสากลพิจารณาย้ายสถานที่จัดการแข่งขันโอลิมปิกมาเป็นที่รัฐฟลอริดาแทน

จดหมายเปิดผนึกดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นในโลกออนไลน์ พร้อมกับเปิดเผยว่าในรัฐฟลอริดานั้นได้มีการเริ่มต้นฉีดวัคซีนโควิดและเศรษฐกิจกำลังทยอยเปิดตัว กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว รวมถึงก่อนหน้านี้กีฬาชนิดต่าง ๆ เช่น บาสเกตบอล NBA ก็ได้จัดขึ้นที่ดิสนีย์เวิลด์ของฟลอริดาแม้จะยังอยู่ในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของไวรัสโควิดแล้วด้วย แต่อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวก็ยังระบุด้วยว่ารัฐฟลอริดาก็ยังประสบปัญหาอย่างหนักกับโควิด โดยมียอดผู้เสียชีวิตกว่า 25,000 ราย จากยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด 420,000 รายในสหรัฐฯ

ทางด้านฝ่ายจัดการแข่งขันของโตเกียวโอลิมปิกในปี 2021 ได้ออกมายืนยันว่าการแข่งขันจะจัดขึ้นตามกำหนดการเดิมที่เลื่อนมาแล้วครั้งหนึ่งจากปีที่แล้ว นั่นคือระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม ถึง 8 สิงหาคมปีนี้ โดยนายโยชิฮิเดะ ซูงะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นยังคงยืนยันเช่นกันว่า จะให้ความสำคัญต่อความปลอดภัยของการแข่งขันโตเกียวเกมส์ เพื่อเป็นบทพิสูจน์ว่ามนุษยชาติสามารถเอาชนะไวรัสนี้ได้เป็นผลสำเร็จ

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส