วันนี้ #beartai อาสาพามารู้จักกับ เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต (FWD Life Insurance) บริษัทประกันชีวิตที่มีแบบประกันให้เลือกหลากหลาย เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมจุดเด่นเรื่องการซื้อง่าย เคลมไว ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง และผลประโยชน์ก็จัดเต็ม รายละเอียดเป็นอย่างไรไปดูกันครับ

ขอท้าวความเล็กน้อยเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาสักหน่อย เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต (FWD Life Insurance) หรือ บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) คือบริษัทประกันที่อยู่ในเครือของ แปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ในวงการประกันจากฮ่องกง เริ่มดำเนินกิจการในภูมิภาคเอเชีย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2556 จนถึงปัจจุบัน

FWD ประกันชีวิต เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ซื้อง่าย เคลมไว ให้บริการ 24 ชั่วโมง ผลประโยชน์จัดเต็ม
FWD ประกันชีวิต เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ซื้อง่าย เคลมไว ให้บริการ 24 ชั่วโมง ผลประโยชน์จัดเต็ม

เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต (FWD Life Insurance) ถือเป็นบริษัทประกันที่ประสบความสำเร็จ จนติดอันดับ 1 ใน 10 ของไทย ไปจนถึงระดับเอเชีย และยังเป็นผู้นำด้าน Digital Product and Service ในการเอา Digital Technology มาพัฒนาแบบประกัน และคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนในยุคปัจจุบัน เช่น เป็นประกันชีวิตเจ้าแรกในไทยที่สามารถยื่นเอกสารเคลมผ่านไลน์ (LINE) จุดนี้ช่วยให้ลูกค้าสามารถยื่นเคลมง่ายขึ้น และได้รับเงินเคลมได้ไวยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ยังมียอดขายออนไลน์เป็นอันดับ 1 ในปี 2562 แถมด้วยรางวัลการันตีคุณภาพจากหลายเวที เช่น

  • The Prime Minister Insurance Award : ‘Quality Agents’
  • The 20th National Agent Awards 2020
  • BUSINESS+ PRODUCT INNOVATION 2020
  • The Best Organization of the disabilities support of the year 2020
  • และอีกมากมาย
FWD ประกันชีวิต เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ ซื้อง่าย เคลมไว ให้บริการ 24 ชั่วโมง ผลประโยชน์จัดเต็ม

ฟังประวัติคร่าว ๆ ไปแล้ว เดี๋ยวเราจะมารีวิวบริการของ เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต (FWD Insurance) ให้ดูว่ามีอะไรบ้าง? ครอบคลุมแค่ไหน?

อย่างที่บอกไปช่วงต้นว่า ประกันชีวิตเจ้านี้ เอาเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนาการด้านการบริการ ทำให้สามารถดูแลทุกที่ทุกเวลา ซื้อง่าย จัดการสะดวก ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมงเลยครับ ซึ่งช่องทางติดต่อ ก็มีให้เลือกหลากหลาย ได้แก่

  • [ออนไลน์] แชตบนแอปพลิเคชันไลน์ (LINE) ผ่าน FWDThailand กับระบบอัตโนมัติ LINE Chatbot ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
  • [ออนไลน์] ติดต่อผ่านเว็บไซต์ www.fwd.co.th หรืออีเมล [email protected]
  • ติดต่อผ่านคอลเซ็นเตอร์ 1351 ทุกวัน 8.00 – 20.00 น.
  • ติดต่อผ่านสำนักงานใหญ่ และตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ

ข้อดีของการติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์คือ ความสะดวกสบาย กองบรรณาธิการแบไต๋ได้เข้าไปทดลองใช้งานดูแล้วพบว่า เราสามารถ ซื้อประกัน จัดการกรมธรรม์ ยื่นเอกสารเคลมผ่านแอปพลิเคชัน FWD MAX, LINE FWDThailand และ เว็บไซต์ FWD LINK ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง ยิ่งช่วงนี้มีมี

วิธีทำก็ไม่ยาก แค่ค้นหาชื่อ FWDThailand แล้วทักเข้าไปด้วยประโยคอะไรก็ได้ ทาง LINE Chatbot ก็จะเข้ามาตอบเราแบบทักปุ๊บตอบปั๊บ (Real-time) โดยระบบจะให้เราเลือกความต้องการว่า จะซื้อประกัน จัดการกรมธรรม์ ชำระเบี้ยประกัน เช็กสิทธิพิเศษ ค้นหาโรงพยาบาล และการยื่นเอกสารเคลม จากนั้นก็ทำตามขั้นตอนได้เลย ใช้เวลาไม่กี่นาทีก็เสร็จ

เทคโนโลยี Chatbot ที่ทางเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต (FWD Life Insurance) เอาเข้ามาใช้ถือว่ามีความล้ำสมัยมากครับ เพราะสามารถตอบโต้กับเราได้อย่างดี มีการสอบถามชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ แบบเดียวกับพนักงานเลย

สำหรับแบบประกันของเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต (FWD Life Insurance) ก็มีให้เลือกหลากหลาย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ ตั้งแต่ ประกันชีวิต, ประกันอุบัติเหตุ, ประกันสุขภาพ, ประกันสะสมทรัพย์, ประกันหลังเกษียณ, ประกันมรดก, ประกันครอบครัว, ประกันโรคร้ายแรง, ประกันมะเร็ง, และประกันการลงทุน ซึ่งจะครอบคลุมทุกช่วงวัย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

และจุดที่กองบรรณาธิการ #beartai รู้สึกชอบมาก ก็คือเขาเข้าใจคนยุคเราครับ เราไม่ต้องการอะไรน้ำ ๆ ที่ต้องการคือเนื้อ ๆ ทำให้ทุก ๆ แผนประกันที่แสดงผ่านระบบ จะมีข้อมูล ‘จุดเด่น‘ ที่เข้าใจง่ายมาให้อ่านทุกครั้ง ซึ่งเราสามารถเอาข้อมูลมาเปรียบเทียบกับแบบแผนอื่น ๆ เพื่อหาประกันที่ลงตัวที่สุดได้ หลังจากสมัครแบบออนไลน์ ปุ๊บก็จะได้รับความคุ้มครองทันที โล่งใจหายห่วงได้เลยครับ

หลังจากเลือกประกันและจัดการสมัครเสร็จแล้วก็ถึงขั้นตอนการโอนเงิน ซึ่งก็ไม่ยุ่งยาก สามารถโอนผ่านระบบออนไลน์ของทุกธนาคาร แล้วแจ้งผ่านช่องทางไลน์ (LINE) ได้เลย โดยเราจะรู้ผลภายใน 2 วันทำการ

นอกนี้ทางเอฟดับบลิวดีประกันชีวิต (FWD Life Insurance) ก็ยังมีสิทธิประโยชน์แบบจัดเต็มให้กับผู้ทำประกัน เลือกรับผ่านแอปพลิเคชัน FWD Max Application เรียกว่าดูแลแบบเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น

  • FWD Telemedicine บริการโทรปรึกษาแพทย์แบบออนไลน์ และจัดส่งยาให้ถึงบ้าน สำหรับผู้ป่วยที่มีภาวะโรคเรื้อรัง ต้องติดตามการรักษา และต้องได้รับยาต่อเนื่อง
  • FWD SOS Assistant บริการขอความช่วยเหลือเวลาประสบปัญหาหรือเกิดอุบัติเหตุ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง (เงื่อนไขการบริการแตกต่างกันไปตามแผนประกัน สอบถามเพิ่มเติม โทร. 1351)
  • FWD Privilege ของขวัญสุดพิเศษ และสิทธิพิเศษมากมาย สำหรับลูกค้า FWD Pride | FWD Plus | FWD Prompt
  • FWD Max Application แอปสะสมแต้มจากกิจกรรม เพื่อแลกของรางวัลจากร้านค้าชั้นนำมากมาย

เรียกได้ว่า เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต (FWD Life Insurance) เป็นประกันที่มีจุดแข็งเรื่อง การซื้อที่ง่าย เคลมสะดวกสบาย รู้ผลเร็วผ่าน SMS และสามารถติดต่อผ่านหลากหลายช่องทาง ทั้งออนไลน์ และออฟไลน์ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับคนที่สนใจก็คลิกลิงก์เข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.fwd.co.th/th/products

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส