Inspiration4.com ได้ประกาศชื่อ Hayley Arceneaux ผู้ช่วยแพทย์แห่งโรงพยาบาลวิจัยเด็กเซนต์จูดเป็นนักท่องเที่ยวอวกาศคนที่สอง ซึ่งจะได้โดยสารไปกับยานอวกาศ Crew Dragon เพื่อท่องเที่ยวอวกาศไปตามวงโคจรของโลกเป็นเวลา 5 วันผ่านโครงการ Inspiration4 ในฐานะทูตจากเซนต์จูด

ภารกิจ Inspiration4 เป็นเที่ยวบินโดยสารเชิงพาณิชย์สำหรับพานักบินอวกาศพลเรือนที่ไม่ได้สังกัดหน่วยงานอวกาศของรัฐไปสู่วงโคจรของโลกเพื่อสัมผัสประสบการณ์เดินทางชมอวกาศเป็นครั้งแรกในปลายปีนี้ ซึ่งจะมีผู้โดยสารทั้งหมด 4 คนด้วยกัน

ผู้โดยสารคนแรกคือ ผู้บัญชาการเที่ยวบิน Jared Isaacman ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ Shift4 Payments และ Hayley Arceneaux จะเป็นผู้โดยสารคนที่ 2 ในฐานะทูตจากเซนต์จูด ส่วนผู้โดยสารคนที่ 3 จะคัดเลือกโดยจับรางวัลจากผู้ที่เข้าร่วมบริจาคเงิน 10USD สนับสนุนโรงพยาบาลวิจัยเด็กเซนต์จูด และผู้โดยสารคนที่ 4 จะคัดเลือกจากผู้ประกอบการที่ใช้แพลตฟอร์มร้านค้าออนไลน์ Shift4Shop

Hayley Arceneaux เป็นมะเร็งกระดูกตั้งแต่อายุ 10 ขวบ กระดูกขาซ้ายบางส่วนของเธอได้ใส่กระดูกเทียมไททาเนียม ซึ่งเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลวิจัยเด็กเซนต์จูด และตอนนี้ได้ทำงานดูแลเด็กที่เข้ารักษามะเร็งต่อมน้ำเหลืองและมะเร็งเม็ดเลือดขาว

ติดตามดูกันต่อไปว่าใครจะเป็นผู้โชคดีอีก 2 คนที่จะได้ไปท่องเที่ยวอวกาศ 5 วัน เพราะขนาดเที่ยวบินอวกาศระยะสั้นที่ท่องเที่ยวไปยังขอบอวกาศของ Virgin Galactic ยังมีราคาที่นั่งถึง 250,000 ดอลลาร์ (7,506,750 บาท) ดังนั้นใครที่ได้ไปเที่ยวอวกาศโดยโคจรรอบโลกฟรี 5 วันถือว่าสุดยอดมาก

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส