white-limited-edition-xbox-one-1

สถานการณ์หลังจากที่ศึกเครื่องคอนโซล Next Gen ระหว่าง PlayStation 4 ของ SONY กับ Xbox One ของทาง Microsoft  พึ่งเริ่มไปได้แค่ไม่กี่เดือน ดูท่าทีฝั่ง PS4 ยังแรงดียอดขายยังวิ่งไปได้เรื่อยๆ แต่ทาง Xbox One ยังดูหนืดๆ วิ่งตามและรักษาระยะที่ดูจะโดนทิ้งห่างเพิ่มขึ้นเช่นกัน ก็มีข่าวลือออกมาว่า ในปี 2014 นี้ Microsoft มีโครงการที่จะปล่อย Xbox One รุ่นราคาถูกออกมาขายด้วย

เป็นรายงานข่าวจากเว็บ vg247.com ที่ระบุว่าเป็นข้อมูลจากแหล่งข่าวที่เป็นผู้จัดจำหน่ายเกมที่เชื่อถือได้ ว่าเขาได้พูดคุยกับทาง Microsoft ซึ่งได้ข้อมูลว่าจะมีการผลิต Xbox One รุ่นราคาประหยัด โดยจะตัดเอาไดร์ฟ Blu-ray ออกไปและเพิ่ม bluetooth adaptor โดยตั้งเป้าว่าจะขายในราคาที่ต่ำกว่า $499

แต่ว่าก่อนที่จะมีรุ่นประหยัดนี้ออกมา Microsoft จะลดราคา Xbox One รุ่นปัจจุบันให้ลงมาเท่ากับ PlayStation4 ของ SONY เพื่อเพิ่มโอกาสทางการแข่งขันในตลาดให้ดีขึ้นกว่าเดิม

เรื่อง Xbox One รุ่นที่ไม่มีไดร์ฟอ่านแผ่นนั้นมีโอกาสที่จะเกิดขึ้นจริงได้ เพราะในตอนแรก Microsoft เองก็มีแนวคิดนี้อยู่แล้วแต่สุดท้ายก็เปลี่ยนใจใส่ไดร์ฟ Blu-ray มาด้วย

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับ Xbox One อีกว่า Microsoft จะปล่อยเกม Halo 2 Anniversary ในวันที่ 11 พฤศจิกายน โดยจะมีเกม Halo 5 ตัวเบต้ามาให้เล่นด้วย นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะผลิตเกม Crackdown 3 ภายในปี 2016

ที่มา : VG247