0

oculus-rift-oculus-touch-virtual-reality-8439

Oculus Rift และ Touch

สิ่งหนึ่งที่แน่ๆ คือ ในปี 2016 จะเป็นปีของ VR (virtual reality – โลกเสมือนจริง) ผลิตภัณฑ์ตัวแรกที่คาดว่าจะออกมาตีตลาดก่อนคือ Oculus Rift (ซึ่ง Facebook เป็นเจ้าของอยู่) ต้องทำงานร่วมกับ PC และจะใช้ร่วมกับ Xbox ได้ ส่วนตัวควบคุมการเคลื่อนไหวที่ชื่อว่า Touch จะออกตามมาในภายหลัง คาดการณ์ว่า Oculus จะออกวางขายในช่วยไตรมาสแรก

htc-vive-07

HTC Vive

เป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์ VR สวมหัว ที่ต้องอาศัย PC ในการทำงาน โดยมียักษ์ใหญ่แห่งวงการเกมอย่าง Valv คอยสนับสนุนอยู่ ที่จริงเคยวางโปรแกรมว่าจะวางขายในปี 2015 แต่ได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นเดือนเมษายน 2016

sony-morpheus(1)

Sony PlayStation VR

หรือที่รู้จักกันในนาม โปรเจ็ค Morpheus โดยจะเป็นเทคโนโลยี VR ของทาง Sony ซึ่งแตกต่างจาก Oculus และ Vive ตรงที่จะทำงานร่วมกับ PlayStation 4 คาดการณ์ว่าจะออกวางจำหน่วยช่วงครึ่งปีแรกของปี 2016

4-hololens

Microsoft HoloLens

จากเทคโนโลยี Virtual Reality – โลกเสมือนจริง (VR) มาถึงเทคโนโลยี Augmented Reality – การผสมผสานโลกเสมือน เพิ่มเข้าไปในโลกจริง (AR)  (หรือที่ Microsoft เรียกว่า mixed reality – สภาวะแวดล้อมเสมือนแบบผสมผสาน) ที่รู้จักกันในนาม  HoloLens อุปกรณ์ทำงานโดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับระบบใดๆ โดยตัวมันจะสร้างภาพวัตถุจากคอมพิวเตอร์ซึ่งจะอยู่ในแนวสายตาของผู้ใช้พอดี เสมือนกับของสิ่งนั้นถูกวางอยู่ในสถานที่จริงก็ไม่ปาน ชุดพัฒนา HoloLens ของ Microsoft จะออกวางขายต้นปี 2016 ด้วยราคา 3,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 108,000 บาท

iphone-7-concept-ciccarese

iPhone 7 และ 7 Plus

มีแหล่งข่าวมากมายกล่าวถึง การเปลี่ยนปุ่มโฮมของ Apple ให้เป็นแบบสัมฝัสบนหน้าจอ และการเอาช่องเสียบหูฟังออก ซึ่งอาจะหมายความว่า iPhone ตัวใหม่จะมาพร้อมกับพอร์ท Lightning และสายแปลงหูฟังให้เสียบพอร์ท Lightning ได้อีกทีหนึ่ง

นั่นยังคงเป็นเพียงการคาดเดา แต่จะเป็นการณ์ดีสำหรับ Apple หากจะเปิดตัว iPhone ในเดือนกันยายนอีกครั้ง

samsung-galaxy-s7-concept

Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge

ยังไม่มีใครทราบว่า  Samsung Galaxy S7 และ S7 Edge จะหน้าตาเป็นอย่างไร แต่จะดีมากหากเราจะได้เห็นดีไซน์ใหม่ที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง

iphone6c2015

iPhone 6C

มีข่าวลือเกี่ยวกับ iPhone 6C ของ Apple ในทางทฤษฎี มันก็คือมือถือที่จะมาแทนที่ iPhone 5S โดยจะมีหน้าจอ 4 นิ้ว เท่าเดิม แต่อัพเกรดสเปคให้สูงขึ้น

apple-watch-2concept-by-eric-huismann

Apple Watch 2

คาดการณ์ว่าจะเปิดตัวในปีหน้า (2016) อย่างเร็วที่สุดก็เดือนมีนาคม และเชื่อว่าน่าจะมีการเพิ่มกล้องสำหรับใช้ Facetime ได้

nintendo-nx-patent

เกมคอนโซล Nintendo NX

เกม NX ตัวใหม่ของ Nintendo นี้น่าจะเป็นระบบเล่นเกมที่มีส่วนผสมของคอนโซลและโทรศัพท์มือถือ พร้อมเทคโนโลยีเกมระดับสูง

จากการจดสิทธิบัตรล่าสุดของ Nintendo แสดงให้เห็นตัวควบคุมเกมรูปทรงวงรีที่ใส่ระบบทัชสกรีนลงไป คาดเดากันว่าตัวเกมน่านี้จะเปิดตัวในงาน E3 ในเดือนมิถุนายน 2016

tesla-model-x-3-of-17

จะได้เห็น Tesla Model 3 หรือยัง?

รถยนต์ไฟฟ้าตัวใหม่ของ Tesla ภายใต้ชื่อ Model 3 จะไม่ออกมาให้ดูจนว่าจะถึงช่วงต้นปี 2017 แต่ Elon Musk ซีอีโอของบริษัท ได้บอกว่าสามารถจองเร็วที่สุดก็เดือนมีนาคม 2016 พร้อมด้วยราคาเริ่มต้นประมาณ 35,000 เหรียญ หรือประมาณ 1,250,000 บาท มันจะเป็นความพยายามครั้งใหญ่ของ Tesla เลยทีเดียว แต่บริษัทนี้ก็ขึ้นชื่อในเรื่องของความล่าช้าอยู่แล้ว จึงไม่ควรหวังว่าจะได้เห็น Model 3 ในปี 2016 นี้

ที่มา : cnet.com