Thor: Love and Thunder เป็นอีกโปรเจกต์ใหญ่ของมาร์เวลที่มีข่าวยั่วน้ำลายออกมาเนือง ๆ นอกจากจะเป็นหนังรวมดาราระดับน้อง ๆ Avengers แล้ว อีกข่าวที่สร้างความตื่นเต้นให้กับบรรดาแฟน ๆ ก็คือการกลับมาของ นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman) ในบท เจน ฟอสเตอร์ เรียกได้ว่าเธอห่างหายจากบทนี้ไปเกือบ 10 ปี เพราะครั้งสุดท้ายที่เธอรับบทนี้คือ Thor: The Dark World ในปี 2013 และการกลับมาของเจน ฟอสเตอร์ ในครั้งนี้ เธอไม่ได้กลับมาในภาพลักษณ์สาวหวานขวัญใจของธอร์ แต่กลับมาในฐานะ The Mighty Thor เทพเจ้าสายฟ้าอีกคน ซึ่งรอบนี้เธอจำเป็นต้องฟิตหุ่นให้ล่ำพอให้คนดูเชื่อว่าเธอจะควงค้อนโยเนียร์ได้ พอร์ตแมนได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Vanity Fair ถึงการฟิตซ้อมเพื่อบทนี้ มีเนื้อหาใจความสำคัญตอนหนึ่งว่า

นาตาลี พอร์ตแมน ระหว่างฟิตซ้อม

“มันสนุกมาก ฉันต้องทำงานกับครูฝึก นาโอมิ เพนเดอร์แกสต์ (Naomi Pendergast) ฉันเดาว่าประมาณ 4 เดือนได้มั้ง ก่อนจะเริ่มถ่ายทำ และยาวตลอดช่วงการถ่ายทำ เราฝึกเวตเทรนนิงกันเยอะมาก แล้วก็โด๊ปโปรตีนเชก เพื่อฝึกเฮฟวี่เวทเทรนนิง ซึ่งฉันไม่เคยทำมาก่อนเลยในชีวิต แต่บอกก่อนเลยนะ ฉันไม่ได้ต้องการที่จะมีกล้ามใหญ่ ๆ หรอกนะ แต่มุ่งเน้นไปที่รูปร่างมากกว่า ซึ่งมันต้องประกอบกันทั้งเรื่องของความคล่องแคล่วและความแข็งแรง ซึ่งมันช่วยฉันได้มากกับบทที่ฉันได้รับ แต่มันก็เปลี่ยนวิธีการเดินเหินของฉันไปโดยสิ้นเชิงด้วย ฉันเดินเปลี่ยนไปจากเดิม รู้สึกแตกต่างจากเดิม แบบว่ามันทำให้ฉันรู้สึกดุเดือดขึ้นเพราะฉันมีรูปร่างที่แข็งแกร่งที่สุดแล้วในชีวิต”

Mighty Thor ในเวอร์ชันการ์ตูน

เมื่อ Mighty Thor บทบาทสำคัญจากเวอร์ชันการ์ตูนได้ก้าวขึ้นมามีชีวิตบนจอภาพยนตร์ แล้วได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ผู้สร้างสรรค์ตัวละคร Mighty Thor ในเวอร์ชันการ์ตูนอย่าง เจสัน แอรอน (Jason Aaron) ก็ย่อมต้องตื่นเต้นเป็นธรรมดา
“ยิ่งผมรู้อะไรเกี่ยวกับหนังน้อยเท่าไหร่ก็ยิ่งทำให้ผมตื่นเต้นมากขึ้นเท่านั้นล่ะครับ แต่ผมก็มีความเชื่อมั่นก็โลกของธอร์เมื่ออยู่ในมือของไทก้านะ”

นอกเหนือไปจาก Mighty Thor แล้วในภาคนี้ก็ยังมี Gorr The God Butcher อีกหนึ่งคาแรกเตอร์ที่สร้างสรรค์โดย เจสัน แอรอน (Jason Aaron) ซึ่งจะรับหน้าที่เป็นตัวร้ายในภาคนี้และรับบทบาทโดย คริสเตียน เบล (Christian Bale) อย่างที่กล่าวไปว่า Thor: Love and Thunder เป็นอีกเรื่องที่รวมคาแรกเตอร์จากมาร์เวลระดับน้อง ๆ Avengers ซึ่งที่ยืนยันได้แล้วในขณะนี้ว่าเราจะได้เห็นตัวละครจาก Guardians of the Galaxy ทั้ง คริส แพรต์, พอม เคลเมนทีฟ, เดฟ เบาทิสต้า, แคเร็น กิลแลน และ เทสซา ธอมป์สัน กลับมาในบท วาลคีรี มาร์เวลวางกำหนดฉายไว้แล้ววันที่ 6 พฤษภาคม 2022

อ้างอิง