กลุ่มทรูร่วมมือกับจังหวัดภูเก็ตส่งเสริมการท่องเที่ยวด้วยเทคโนโลยี 5G ท่องเที่ยวไร้สัมผัสห่างไกลโควิด พร้อมเทคโนโลยี 5G มากมายจาก ทรู

2 พฤศจิกายน 2564 กลุ่มทรู ร่วมกับจังหวัดภูเก็ต นำโดย โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ท ภูเก็ต ท่าเรือฉลอง Love Andaman และ The Racha บนเกาะราชาใหญ่ ต้อนรับการเปิดประเทศต้อนรับนักท่องเที่ยว ให้สามารถเที่ยวได้อย่างสนุกปลอดภัย ลดเสี่ยง เลี่ยงสัมผัส

True 5G solution

กลุ่มทรูนำเทคโนโลยี 5G ได้แก่ ทรู 5G Robo-serve หุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G ที่ให้บริการส่งอาหารได้แบบไร้การสัมผัสพร้อมทั้งสั่งงานด้วยภาษาไทย True Digital Smart QR Code (DGS) ให้บริการสั่งอาหาร หรือบริการรูมเซอร์วิส ในรูปแบบของ QR Code ผ่านมือถือ ทรู 5G Fixed Wireless Access (FWA) อุปกรณ์กระจายสัญญาณที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน

หุ่นยนต์อัจฉริยะ 5G

นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงการเปิดประเทศ “กลุ่มทรู โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ZTE ผู้ให้บริการโซลูชันเทคโนโลยี 5G และสตาร์ทอัพ Yakko ภายใต้สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) ผนึกกำลังกันสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ให้มีความปลอดภัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มายกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ทั้งสนุกและปลอดภัย ในทุกพื้นที่ของการท่องเที่ยว เพื่อช่วยกันฟื้นฟูธุรกิจการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศให้ขับเคลื่อนต่อไปได้อย่างมั่นคง”

นายพิรุณ ไพรีพ่ายฤทธิ์ พูดถึง Yakko แพลตฟอร์มระบบบริหารจัดการธุรกิจท่องเที่ยวเชื่อมต่อกับท่าเรือและสถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ โดยนำร่องที่ท่าเรือฉลอง, Love Andaman และ The Racha บนเกาะราชาใหญ่ ซึ่งจะสามารถยืนยันตัวตนนักท่องเที่ยวแทนตั๋วโดยสารเรือด้วย Wristband ควบคู่กับการทำ Self Check-in เพื่อเพิ่มความรวดเร็ว ลดความแออัดในท่าเรือ และยังมีอุปกรณ์ที่สามารถระบุตำแหน่งปัจจุบันของเรือเพื่อขอความช่วยเหลือ หรือแจ้งจุดนัดพบ เพิ่มความปลอดภัยให้นักท่องเที่ยวได้อีกขั้น พร้อมระบบจัดเก็บ Smart Data

มร.มาร์คแลนด์ เบลคล็อค รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับทีมทรู 5G ในโปรเจกต์สำคัญเช่นนี้ เพราะตรงกับความต้องการของเราที่พยายามมองหาวิถีทางใหม่ๆ ที่จะทำให้ประสบการณ์การเข้าพักของแขกคนสำคัญของเรานั้นทันสมัยมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ที่ได้ประกาศแผนในการผลักดันให้ภูเก็ตกลายมาเป็นสถานที่ท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก เราเชื่อว่าโรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ บีช รีสอร์ทภูเก็ต ของเรานั้นมีศักยภาพทางเทคโนโลยีเพียงพอ ที่จะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลกให้กลับมาเยี่ยมเยือนภูเก็ตได้อย่างมั่นใจในไม่ช้า”

ทั้งนี้สำหรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่ต้องการติดต่อสื่อสารภายในประเทศไทย สามารถรับซิม ‘ไทยแลนด์ ทัวร์ริส’ ได้ฟรี พร้อมใช้งานฟรี 1 วัน แอปโซเชียลยอดฮิต 14 แอป อาทิ เฟซบุ๊ก ไอจี ทวิตเตอร์ วอทแอป วีแชท ไลน์ เป็นต้น ใช้งาน WiFi และโทรเบอร์ทรูมูฟ เอช ไม่จำกัด นอกจากนี้ ยังสามารถโทรกลับต่างประเทศและเครือข่ายอื่นฟรี (จากราคา 15 บาท) โดยติดต่อขอรับซิมทรูมูฟ เอช ‘ไทยแลนด์ ทัวร์ริส’ ได้ที่ทรูช้อป และบูธ
ทรู ที่สนามบินภูเก็ต สมุย ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 พฤศจิกายน 2564

รายละเอียดเพิ่มเติม https://5g.truemoveh.com/