มีข่าวใหม่ล่าสุดออกมาว่า ทาง CEO คนใหม่ของ Microsoft Satya Nadella ได้เผยว่า จะทำการเปลี่ยนแปลงตำแหน่งผู้บริหารในส่วนของ Devices and Services Group ใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ที่ดำรงตำแหน่งอยู่คือ Julie Larson-Green ซึ่งจะถูกย้ายไปอยู่ในตำแหน่ง Chief Experience Officer of the Applications and Services group แทนและให้ทาง Stephen Elop ที่เคยไปคุมอยู่ในส่วนของ Nokia ให้มาบริหารในส่วนของ Devices and Services Group นั่นเอง

ที่มาของภาพ: soloxboxone

Stephen Elop นั้นเคยเป็น 1 ในตัวเต็งในสมัยที่ยังมีการคัดเลือก CEO ของ Microsoft เทียบเคียงกับ Steve Ballmer ซึ่งจากผลงานที่ผ่านมา ทาง Stephen Elop ก็สามารถกอบกู้ Nokia ที่อยู่ในช่วงวิกฤติให้ออกมาผงาดในโลกแห่งสงครามโทรศัพท์มือถือได้เป็นผลสำเร็จ จนกลายเป็นศึก 3 ค่าย Android, iOS และ WindowsPhone ซึ่งล่าสุด ทาง Stephen Elop ก็ได้เปิดตัว Nokia ยุคใหม่ในชื่อ Nokia X ออกมาอีกด้วย (รับชม Live Blog ได้ที่นี่)

ซึ่งตำแหน่งของ Devices and Services Group นั้นจะเป็นตำแหน่งที่เกี่ยวข้องกับอุปกรณ์ต่างๆที่ทาง Microsoft เป็นผู้จัดจำหน่าย ซึ่งโดยหลักๆก็จะดูและในส่วนของ Xbox และ ที่ซึ่งตอนนี้ค่อนข้างอยู่ในช่วงวิกฤติขาลงเป็นอย่างมากเพราะทาง PS4 ที่เป็นคู่แข่งได้กินตลาด Game Console ไปอย่างมากมาย Stephen Elop จะสามารถกอบกู้ได้หรือไม่? และเขาจะมีวิธีใดออกมาต่อสู้กับทาง Sony? โปรดติดตามตอนต่อไป…

Stephen Elop

ที่มาของภาพ: www.telecoms.com

ที่มา: IGN