Play video

การพัฒนาให้แรงขึ้นและเร็วยิ่งขึ้น ใคร ๆ ก็ทำได้ แต่หากมองย้อนมาที่ความผิดพลาดเล็กน้อยของตัวเอง แล้วแก้ไขให้ดีขึ้นนั้น ไม่ใช่ทุกคนที่ทำได้ซึ่งที่ผ่านมา Nvidia ประสบความสำเร็จในเรื่องการ์ดจอ ที่เร็ว แรง ภาพสวยไม่น้อย แต่ มีจุดอ่อนสำคัญอย่างหนึ่งที่กินไฟมหาศาล เรียกได้ว่าไฟเลี้ยงจาก slot ไม่พอ ต้องเสียบสายจ่ายไฟเพื่ม บางรุ่นถึงกับต้องแยกไฟ ออกจาก power supply เลยกีมี และที่สำคัญ ร้อนมาก!

โดยมองตามหลักวิทยาศาสตร์ทั่วไปก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แรงมาก เร็วมาก ก็ต้องใช้พลังงานเยอะเป็นเรื่่องปรกติ ใช้น้อยก็ไม่แรง  แต่ Nvidia มองว่าต้อง “ดีมาก” ควบคู่ไปด้วย

ดังนั้น เมื่อ Nvidia เปิดตัวการ์ดจอ รุ่นใหม่ก็หักปากกาเซียนไปตาม ๆ กัน เพราะว่า ยังคงอยู่กับ Series 700 แทนที่จะเป็น 800 แทน และที่สำคัญคือรุ่นใหม่นีี้เป็นรุ่นกลาง ๆ ที่ เงียบแบบสุด ๆ กินไฟน้อย ชนิดที่ว่า เมื่อเทียบกับรุ่นเก่า ๆ แล้ว กินไฟแค่ ¼ เท่านั้น แต่ยังแรงเท่าเดิม ซึ่งการ์ดจอรุ่นใหม่นี้จะอยู่ในรุ่น GTX 750 และ 750 Ti โดยออกแบบมาเพื่อ Home Theater มากกว่าจะใช้งาน Game หรือ computer ก็จริง แต่ก็ดูเหมือนเป็นสัญญาณอันดี ว่า Nvidia หันมามองความเหมาะสมเรื่องความแรง กับพลังงานแล้ว

ที่มาของภาพ: videocardz

ที่มา: bn