104a2617-s 7a8d719a-s

LINE เตรียมขยายการให้บริการซอฟต์แวร์เพิ่มขึ้นได้แก่  LINE phone และ LINE call โดยจะเปิดให้ใช้พร้อมกัน 6 ประเทศ คือ ญี่ปุ่น, สหรัฐอเมริกา, เม็กซิโก, สเปน, ฟิลิปปินส์ และประเทศไทยเรา โดยรูปแบบการใช้งานใกล้เคียงกับ Skypeสำหรับบริการดังกล่าวนั้น ผู้ใช้สามารถใช้โปรแกรมดังกล่าวโทรหาเบอร์บ้านหรือเบอร์อื่นได้โดยไม่ต้องลงแอพพลิเคชั่น LINE  โดยโปรแกรมนี้เป็นการติดต่อผ่านหมายเลขโทรศัพท์โดยตรง ทำให้ผู้ที่ใช้ LINE สามารถโทรหาคนที่ใช้ LINE ด้วยกันหรือโทรหาผู้ที่ใช้โทรศัพท์บ้านก็ได้ ซึ่งประเทศไทยเราก็ได้เป็นประเทศในกลุ่มแรกที่ได้ใช้ฟีเจอร์นี้

เบื้องต้นผู้ใช้บริการ LINE phone และ LINE call จะต้องเสียค่าบริการเช่นเดียวกับ Skype แต่คาดการณ์กันว่าราคาจะถูกกว่า โดยจะมีชำระในรูปแบบการเติมเงินบนมือถือ (Call Credit) ผู้ใช้สามารถกำหนดได้ว่าจะใช้ LINE phone หรือ LINE call เพื่อโทรเข้าโทรศัพท์มือถือหรือโทรศัพท์บ้าน นอกจากนี้ บริการดังกล่าวยังทำให้ผู้ใช้สามารถกำหนดหาตำแหน่งพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกับตัวเราเพื่อทำการโทรจองเพื่อรับบริการจากร้านค้าต่างๆ ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น ร้านอาหาร หรือธุรกิจบริการอื่นๆ เพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งาน 

สำหรับในญี่ปุ่นได้เปิดราคาและรายละเอียดการใช้บริการ LINE Call ไปแล้ว โดยให้ผู้ใช้เลือกซื้อแบบเติมเงิน (call credit) ซึ่งสามารถเลือกแบบเหมาจ่าย 30 วัน คือ อัตราค่าโทรออกไปยังเบอร์บ้านและมือถือ ตกนาทีละ 6.5 เยน หรือประมาณ 2 บาท และโทรไปยังโทรศัพท์เบอร์บ้านราคา นาทีละ 2 เยน หรือประมาณ 0.6 บาท แต่สำหรับค่าบริการของไทย ยังต้องรอดูการยืนยันอย่างเป็นทางการในเดือนมีนาคมนี้  

ที่มา : Linecorp