เคาท์ดาวน์ปีใหม่ และ วาเลนไทน์ ผ่านไปแบบไร้คู่

ครั้นจะจ้างบริษัทจัดหาคู่ ก็อาจจะต้องมีค่าใช้จ่ายประมาณนึง

คนโสดทั้งหลายอย่าเพิ่งถอดใจครับ Tinder อาจช่วยคุณได้

Tinder แอพพลิเคชั่น บน iOS

Tinder แอพพลิเคชั่น บน iOS

Tinder เป็นแอพพลิเคชั่น บน สมาร์ทโฟน ที่แนะนำเพื่อนเพศตรงข้ามที่น่าสนใจให้คุณ ซึ่งการทำงานของมันอิงข้อมูลเชิงสถิติ ซึ่งเมื่อทั้งสองฝ่ายต่างมีความสนใจตรงกัน แอพพลิเคชั่นก็จะทำการจับคู่ (match) โดยแนะนำให้ทั้งคู่ได้ทำการรู้จักกัน คุยกัน และ อาจจะพัฒนาความสัมพันธ์ไปได้มากกว่านี้

Sean Rad ผู้ร่วมก่อตั้ง และ เป็น CEO ของ Tinder เผยว่า แอพพลิเคชั่นของเขา จับคู่ให้คนกว่า 10 ล้านคนต่อวัน โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 5 ล้านคนจากเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่งเขาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า อัตราการเข้าใช้งานของผู้ใช้งานเริ่มสูงขึ้น โดยค่าเฉลี่ยของผู้ใช้แอพพลิเคชั่นนี้ จะต้องเปิดใช้งานแอพฯอย่างต่ำ 7 ครั้ง ต่อ วัน 

จุดเปลี่ยนที่สำคัญของ Tinder ที่ทำให้มีการเติบโตรวดเร็วแบบก้าวกระโดด ก็คือ มหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาว 2014 (Sochi 2014) ซึ่ง Sean Rad ได้กล่าวกับทาง The Wall Street Journal ไว้ว่า มีผู้ใช้งานแอพฯหน้าใหม่ เพิ่มขึ้นวันละ 400% หลังจากโอลิมปิกฤดูหนาวเริ่มขึ้น โดยผู้ใช้ จะใช้เวลาเล่นกับแอพฯ เฉลี่ย 77 นาที ต่อ วัน เพื่อเข้าดูรูป และ profile ของผู้ใช้คนอื่นๆ และ มองหาโอกาสที่จะจับคู่กับคนทีสนใจให้ได้

ซึ่งนอกเหนือจาก Tinder แล้ว ก็ยังมีแอพพลิเคชั่นที่คล้ายๆกันไว้ให้คนโสดไว้คลายเหงา ไม่ว่าจะเป็น Avalable , Noonswoon , Badoo และ Skout เป็นต้น

ท่านใดสนใจ Tinder แอพพลิเคชั่น สามารถดาวโหลดได้ตามนี้เลยครับ

Tinder บน iTunes Store

Tinder บน Google Play

ที่มา : businessinsider