เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วเป็นที่เรียบร้อยกับงาน Beartai Best Buy ซึ่งเป็นงานที่ไม่เพียงแค่มีสินค้าราคา “Best Buy” แต่ยังมีนวัตกรรมใหม่ ๆ จากต่างประเทศมาให้คุณได้สัมผัสก่อนใคร ๆ ที่นี่อีกด้วย และที่สำคัญ เรายังมีกิจกรรมเด่น ๆ บนเวทีที่คุณไม่ควรพลาดตลอดทั้ง 4 วันเลยทีเดียว

Beartai Best Buy Opening 2

หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด

โดยงาน Beartai Best Buy นี้จัดขึ้นโดยบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด นำโดยนายห้างหนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ กรรมการผู้จัดการบริษัท ได้ขึ้นมากล่าวถึงงานนี้ว่า เป็นงานที่ไม่ได้เน้นการขายของแบบลด แลก แจก แถม แต่จะเน้นสินค้าที่เป็นนวัตกรรมล่าสุดทั้ง Huawei P9, LG G5 SE และภายในงานนี้พร้อมให้คุณสามารถเข้ามาจับต้อง “อนาคต” ที่เกิดขึ้นจริงแล้วอย่าง Oculus Rift และ HTC Vive รวมไปถึง Samsung Gear VR 4D Theater และกิจกรรมเด่น ๆ ที่จะเกิดขึ้นบนเวทีที่ไม่ได้เป็นเพียงแค่การเล่นเกม แจกของรางวัล แต่เราจะนำกิจกรรมดี ๆ ที่พร้อมมอบความรู้ให้กับผู้ที่เข้างานตลอดทั้ง 4 วัน และยังมีกิจกรรมสนุก ๆ อย่าง The New RevieWER Audition เฟ้นหานักรีวิวหน้าใหม่ที่จะมาร่วมงานกับทางบริษัทในอนาคตอีกด้วย

Beartai Best Buy Opening

พันเอก ดร. เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธาน กทค. และรองประธาน กสทช.

และในงานนี้ทาง Beartai Best Buy ก็ได้รับเกียรติจาก พันเอก ดร. เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ประธาน กทค. และรองประธาน กสทช. ขึ้นกล่าวถึงเรื่องที่เราจะต้องปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยอย่าง

“แรงกระเพื่อมที่เกิดขึ้นกับวงการหลังการประมูลจบครบทุกคลื่น”

ซึ่ง ณ ปัจจุบันก็ได้สงผลกระทบไปทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นการปิดตัวของ Wallmart ห้างขนาดยักษ์ และร้านหนังสือใหญ่ ๆ ที่ค่อย ๆ ปรับเปลี่ยนตัวเองเป็นร้านหนังสือออนไลน์ และอุตสาหกรรมบางอย่างก็กำลังเติบโตขึ้นเป็นอย่างมากเช่น อุตสาหกรรมเกม ที่กำลังเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก

โดยเฉพาะโลกการแข่งขันอย่าง E-Sport ที่มีเงินรางวัลสูงมากถึงหลายล้านเหรียญสหรัฐ

และโลกยุคใหม่การถ่ายวีดิโอจะเริ่มมาแทนที่การพิมพ์ที่จะค่อย ๆ ลดลงอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะการ Live Streaming ที่สามารถทำได้อย่างง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยใช้เพียงมือถือของเรา ซึ่งก็เริ่มเกิดขึ้นแล้วบนโลก Social ชื่อดังอย่าง Facebook ที่เริ่มมีการใช้การ Live สดแทนการรายงานข่าวรูปแบบปกติ เป็นต้น และระบบการบริหารจัดการต่าง ๆ จะเริ่มถูกแทนที่ด้วยอุปกรณ์ไอทีต่าง ๆ และเซ็นเซอร์ ซึ่งจะทำให้ผู้ที่ทำงานอยู่ในระบบจะถูกแทนที่ด้วยเครื่องจักร ซึ่งอาจทำให้เกิดการเปลี่แปลงการทำงานของคนเป็นผู้ควบคุมอุปกรณ์ไอทีมากขึ้นกว่าเดิม

และสำหรับกระทรวง ICT นั้น พี่มาร์ชก็ได้พูดถึงหลาย ๆ ประเทศที่เป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี จะไม่มีกระทรวง ICT แล้ว เพราะเขาถือว่า ICT จำเป็นกับทุกกระทรวงในยุคปัจจุบันและในอนาคต รวมไปถึงการจ้างงานที่จะเริ่มปรับเปลี่ยนให้กลายเป็นการจ้างงานแบบชั่วคราวหรือ Contract แทน ซึ่งการจ้างงานแบบนี้จะทำให้ลดต้นทุนได้ และสามารถสร้างสรรค์งานได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม และงโลกอีกอย่างคือการศึกษาที่จะสามารถก้าวข้ามการเรียนการสอนตามหลักสูตรได้แล้วเช่น เด็ก ป.1 อาจจะสามารถสอบขึ้น ป.3 ได้ในเวลาเพียง 6 เดือน

และอีกไม่เกิน 2 ปีข้าหน้านี้ทางพี่มาร์ชเชื่อว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างมากในทุก ๆ ด้านอย่างแน่นอน เราทุกคนจึงควรที่จะเตรียมปรับตัวให้เข้าสู่ยุคเทคโนโลยีที่เปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วนี้ก่อนที่จะสายเกินไป

IMG_0102

และแน่นอนว่าในงานนี้ยังมีกิจกรรมดี ๆ อีกมากมายรอให้คุณเข้ามาฟังกันตลอดทั้ง 4 วัน และที่สำคัญงานนี้ซื้อสินค้าครบ 2 พันบาทลุ้นรับรถ Lexus มูลค่ากว่า 4 ล้านบาทได้ทันที

มาพบกันได้ง่าย ๆ ที่ห้าง ดิ เอ็มควอร์เทียร์ ชั้น 4 ติดโรงภาพยนตร์ เดินทางง่าย ลง BTS พร้อมพงษ์ทางออก 1 ตรงเข้าห้างขึ้นลิฟท์ชั้น 4 ก็ถึงเลยจ้า