นี่ต้องบอกว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของดูโอ้สองหนุ่มสุดซ่าส์ “เดอะหนุ่ย พงศ์สุข” กับ “แร็คคูน” โปรดิวเซอร์หัวฟูสุดเซอร์ ที่เคยทำสกู๊ปสุดป่วนที่ญี่ปุ่นมาแล้วด้วยกันในงาน “G Mark Awards” เมื่อสี่ปีที่แล้ว หลายคนอาจจะจำภาพการบุกไปทำซ่าส์ที่ตลาดปลาซึคิจิโดยไม่มีปลาให้เห็นซักกะตัวเดียวเพราะดันไปวันที่ตลาดหยุดพอดี … ฮาได้อีก คราวนี้พวกเค้าจะมีอะไรสนุกๆ มาให้ชมอีกหนอ…น่าติดตามจริงๆ

img_6899

จากการเทียบเชิญให้ไปชมงาน Hirosaki Design Week 2016 นิทรรศการงานออกแบบของเมืองฮิโรซากิ” ใน”อาโอโมริ”จังหวัดทางตอนเหนือของประเทศญี่ปุ่นเป็นเวลาสองวัน คือวันอาทิตย์ที่ 9 และวันจันทร์ที่ 10 ตุลาคม โดยเราจะทำการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊ค Live! กันแบบสดๆ ต่อเนื่องตลอดทริปของการชมนิทรรศการในครั้งนี้ด้วย

ว่ากันจริงๆ ก่อนหน้านี้เรามีข้อมูลของงานประมาณนึงเท่านั้น เพราะด้วยความยังไม่เคยไปมาก่อนนั่นแหล่ะ แถมเว็บไซต์ของงาน Hirosaki Design Week 2016 ก็เป็นภาษาญี่ปุ่นซะด้วยแห่ะๆ เข้าไปอ่านแล้วต้องดมยาไปด้วยเพราะมึน… ได้ศัพท์ญี่ปุ่นปลอมๆ มากนึ่งคำคือ “ลุยดะ!” …เออ..เข้าท่า…งั้นลุยครับท่านผู้ชม ไปรู้เอาดาบหน้าพร้อมๆ กันนู่นเลย..เอ้าลุย!! ฮาๆๆๆ

hdw_ringo2016_poster

พอค้นคว้าข้อมูลรอบด้านแล้วงานนี้มีความน่าสนใจมากๆๆๆเลยแหล่ะครับ อย่างแรกเมือง”ฮิโรซากิ” เป็นเมืองต่างจังหวัดของญี่ปุ่นที่โด่งดังเรื่องต้นดอกซากุระ และเป็นที่ใฝ่ฝันมาเยือนอีกที่นึงของนักท่องเที่ยวทั่วโลก เมืองนี้นอกจากจะโด่งดังเรื่องดอกซากุระแล้วยังมีชื่อเสียงในเรื่องของ “Apple tree” (ไม่ใช่ Apple Pen นะอิอิ!!) เมืองผลิตลูกแอปเปิลได้มากที่สุดของประเทศญี่ปุ่น มีสวนสาธารณะขนาดใหญ่ “Hirosaki Park” ที่เต็มไปด้วยต้นดอกซากุระและดอกเชอร์รี่บรอสซั่ม แถมแวดล้อมไปด้วยโบราณสถานสำคัญอย่างปราสาทฮิโรซากิ และหมู่บ้านซามูไรอีก แค่นี้ก็สนุกแล้วหล่ะแบไต๋!!

1964132780170529

แต่สาระสำคัญเราจะอยู่ที่งาน Hirosaki Design Week สองวันที่จะได้เข้าชมงานออกแบบดีไซน์เจ๋งๆ จากบรรดาครีเอทีฟดังๆ ของญี่ปุ่นและภูมิปัญญาของชาวเมืองฮิโรซากิ ว่าเค้ามีแนวคิดการสร้างบ้านสร้างเมืองของเค้ากันอย่างไร ญี่ปุ่นขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองที่เก่งในเรื่องของการสร้างสรรค์สร้างชาติ เราคนไทยจึงต้องบินมาดูให้เห็นกับตาและก็เผยแพร่ออกไปให้ชาวไทยด้วยกันได้รับรู้ ได้เปิดโลกทัศน์ไปพร้อมๆกัน นี่แหล่ะ..เหตุผลว่าทำไมเราถึงต้องมางานนี้ยังไงหล่ะ!

และที่พลาดไม่ได้อีกอย่างก็คือเราจะได้เพลิดเพลินกับการชมคอนเสิร์ตของศิลปินชาวญี่ปุ่นหลากหลายวงใน Hirosaki Design Week Music Festival ที่จัดกลางแจ้งในฮิโรซากิ พาร์ค แห่งนี้แหล่ะ แฟนๆ แบไต๋คงต้องรีบกดติดตามเพจกันตั้งแต่บัดเดี๋ยวนี้เลยครับ เพื่อเกาะติดการ Live! ของเราแบบไม่พลาดของดีแม้แต่นาทีเดียว … รับประกันความสด มันส์ ตื่นเต้น โดย “เดอะหนุ่ย & แร็คคูน”

มาดูบันทึกความซ่าของนายห้างหนุ่ย + อิ๊กคิวกันเลย!