ต้องเรียกว่าเป็นช่วงแห่งการเปลี่ยนแปลงจริงๆ ในช่วงเดือนกันยายน 2557 ที่ผ่านมา เมื่อ Beartai Hitech Digital Live STUDIO หรือสตูดิโอบริเวณชั้น 4 Digital Gateway สยามสแควร์ที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีได้หมดสัญญาลง ทีมงานรายการทั้งหมดของ Show No Limit จึงต้องย้ายสถานที่ทำงาน และอุปกรณ์การถ่ายทำทั้งหมดสู่สตูดิโอแห่งใหม่ จากสยามสแควร์สู่บางพลี จากกลางเมืองสู่ชานเมือง จากสยามพารากอนสู่เมกาบางนา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยสู่มหาวิทยาลัยรามคำแหง 2 เรื่องราวบทใหม่ของทีมงานแบไต๋กำลังจะเริ่มต้นที่นี่ สตูดิโอใหม่ไร้ชื่อ ข้างทะเลสาบแห่งนี้นี่เอง

10719596816_93c1ffbc19_z

กว่าจะเป็นสตูดิโอแห่งใหม่นี้ไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งจากสภาพเศรษฐกิจและกระแสของดิจิทัลทีวีที่ไม่เปรี๊ยงอย่างที่หวัง ทำให้การลงทุนเช่าสตูดิโออีกครั้งในพื้นที่อื่นๆ ต้องรับความเสี่ยงด้านสภาพคล่อง ทั้งเงินก้อนที่ต้องลงทุนสร้างสตูดิโอถ่ายทำใหม่บนสถานที่ของผู้อื่น และต้องหาสตูดิโอใหม่กันอีกคราเมื่อครบกำหนดสัญญาใช้สถานที่ และเงินค่าเช่าสถานที่ที่ต้องจ่ายประจำทุกเดือน ซึ่งเป็นต้นทุนที่ต้องเสียไปทุกเดือน

คุณหนุ่ย-พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ในฐานะหัวเรือใหญ่ของบริษัท โชว์ไร้ขีด จำกัด จึงตัดสินใจเปลี่ยนส่วนหนึ่งของบ้านให้กลายเป็นสตูดิโอใหม่ริมทะเลสาบ รองรับการทำงานในยุคที่ดิจิทัลทีวีเพิ่งเริ่มเติบโต

การสร้างสิ่งใหม่ทุกครั้งย่อมมีแรงกดดัน การสร้างสตูดิโอแห่งใหม่นี้ก็เช่นกัน เมื่อวันที่ต้องเริ่มใช้สตูดิโอถูกกำหนดออกมาแล้วว่าเป็นวันที่ 1 ตุลาคม 2557 เพื่อถ่ายทอดสดรายการ Game Show Social สู่ไทยรัฐทีวี ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนกันยายนงานก่อสร้างถูกเร่งให้เสร็จก่อนวันถ่ายทอดสด เพื่อให้ทีมงานผลิตรายการสามารถติดตั้งอุปกรณ์การแพร่ภาพทั้งหมดและทดสอบก่อนเริ่มออกอากาศจริง การก่อสร้างและการติดตั้งถูกลากยาวไปจนช่วงดึกของทุกวัน ไม่เว้นวันเสาร์-อาทิตย์ เพื่อให้รายการที่ทุกคนติดตามยังออกอากาศได้ตามกำหนดเวลา

จนถึงวันที่ 1 ตุลาคม เส้นตายสุดท้ายของการออกอากาศ เรามีสตูดิโอที่เกือบสมบูรณ์สำหรับการออกอากาศในตอนเย็นแล้ว แต่ระบบการถ่ายทำและส่งสัญญาณทั้งหมดยังต้องทดสอบเพื่อยืนยันว่าภาพและเสียงสดๆ จากสตูดิโอแห่งใหม่จะถูกส่งไปถึงไทยรัฐทีวีเพื่อแพร่ภาพไปยังผู้ชมดิจิทัลทีวีทั่วประเทศอย่างไม่ติดขัด ทีมงานจึงย้ายการถ่ายทำรายการ The Reviewer มาไว้ที่สตูดิโอใหม่ ฉากเหลืองฉากใหม่ที่หน้าตาเหมือนเดิม เพื่อลดความเสี่ยงด้านการเดินทางของพิธีกรทั้งหมด และทุ่มสุดตัวในไม่กี่ชั่วโมงสุดท้ายเพื่อให้ได้รายการวันนี้

Play video

Play video

การเดินทางเพื่อสร้างสรรค์รายการที่ดียังคงดำเนินต่อไป ณ สตูดิโอใหม่ยังไร้ชื่อแห่งนี้ แล้วคุณล่ะคิดว่าสตูดิโอแห่งนี้ควรชื่อว่าอะไร แสดงความคิดเห็นเข้ามาได้นะครับ

 10704167_10152330770426976_3198688220177804722_n