จากคดี UFUN แชร์ลูกโซ่ดิจิทัลที่ตกเป็นข่าวไม่เว้นแต่ละวันในช่วงนี้ หลายท่านที่ติดตามเรื่องนี้น่าจะพอทราบข่าวว่านายห้างหนุ่ย-พงศ์สุขของเราก็โดนหางเลขไปด้วยเหมือนกัน เว็บแบไต๋จึงขอเรียบเรียงเรื่องราวให้อ่านกัน

ความเกี่ยวข้องของคุณหนุ่ย-พงศ์สุขกับ UFUN นั้นเกิดขึ้นครั้งเดียวในช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา เมื่อคุณหนุ่ยได้รับการติดต่องานพิธีกรจาก UFUN ที่ตอนแรกผู้ติดต่อไม่ได้แจ้งรายละเอียดมากเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ บอกแค่ว่าเป็น e-commerce ในรูปแบบใหม่ จึงอยากให้คุณหนุ่ยเป็นพิธีกร

คุณหนุ่ยพูดถึงความเกี่ยวข้องกับ UFUN

 

เมื่อไปถึงงานและได้ทราบรายละเอียดทั้งหมด คุณหนุ่ยรู้สึกแปลกใจกับที่มาที่ไปของธุรกิจนี้ที่เป็นเหมือนการขายตรง แต่ไม่มีสินค้า ใช้เงินเป็นผลิตภัณฑ์ลอยไปลอยมา แถมตั้งสกุลเงินขึ้นมาเอง แต่เมื่อมาถึงงานแล้วจะถอนตัวทันทีก็ไม่ใช่มืออาชีพ แถมช่วงนั้น UFUN ยังไม่ได้เป็นข่าว จึงทำให้คุณหนุ่ยรับหน้าที่เป็นพิธีกรไปจนจบ และไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับ UFUN ตั้งแต่นั้นมา

เมื่อตำรวจเรียกตัว

 

จนกระทั่งบ่ายของวันศุกร์ที่ 19 มีสายจากตำรวจติดต่อถึงคุณหนุ่ยเพื่อเรียกตัวสอบปากคำ เนื่องจากตำรวจพบเทปบันทึกงานของ UFUN ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา และคุณหนุ่ยได้เข้าพบตำรวจในวันเสาร์ที่ 20 มิถุนายนเพื่อให้ข้อมูลกับตำรวจ ซึ่งจากข้อมูลของคุณหนุ่ยและบันทึกในอีเมลที่ติดต่องานเมื่อช่วงเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ทำให้ตำรวจกันตัวเป็นพยานในคดี UFUN ต่อไป

 

และติดตามต่อใน “หนุ่ยรู้ โลกรู้” ที่คุณหนุ่ยจะเล่าให้ฟังชัดๆ ว่าเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างไร และไม่เกี่ยวอย่างไร