มีวิดีโอคลิปหนึ่งที่ถูกโพสต์เมื่อ 2 เม.ย. และถูกแชร์จนได้รับความสนใจบน Twitter เมื่อวานนี้ คือเหตุการณ์ที่ตำรวจได้พยายามเรียกให้รถแท็กซี่ไร้คนขับจอดเนื่องจากไม่ได้เปิดไฟในเวลากลางคืน หลังจากรถหยุดทางตำรวจได้เดินไปส่องดูที่หน้าต่างแล้วเปิดประตูรถ แต่ก็ไม่สำเร็จจึงเดินกลับไปที่รถลาดตระเวน ต่อมารถแท็กซี่ไร้คนขับก็ขับออกไปแล้วจอดห่างจากจุดเดิมไม่ไกลนักและรถตำรวจได้ขับไปจอดต่อท้าย ซึ่งตำรวจได้ลงไปวนเวียนที่รถแท็กซี่ไร้คนขับอีกครั้งคาดว่าน่าจะหาวิธีช่วยให้รถเปิดไฟโดยได้โทรศัพท์รายงานคนที่เกี่ยวข้อง

จากเหตุการณ์ในคลิปเจ้าหน้าที่ของ Cruise ชี้แจงว่ารถแท็กซี่ไร้คนขับไม่ได้ขับหนีตำรวจเพียงแต่ขับไปจอดในตำแหน่งที่ปลอดภัย จากนั้นตำรวจก็ได้โทรศัพท์ติดต่อมายังเจ้าหน้าที่ของ Cruise เพื่อแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งทางตำรวจจะรู้วิธีโต้ตอบกับรถและมีเบอร์โทรศัพท์ประสานกับ Cruise

Cruise บริษัทรถยนต์ขับขี่ด้วยตัวเองในเครือของ GM ได้เริ่มเปิดให้บริการแท็กซี่ไร้คนขับโดยไม่มีคนขับอยู่ด้านหลังพวงมาลัยในซานฟรานซิสโกมาตั้งแต่เดือน ก.พ. และได้มีการทำงานร่วมกับตำรวจอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ Cruise ได้รับอนุญาตให้บริการบนถนนบางเส้นทางในซานฟรานซิสโกในเวลาที่จำกัดระหว่าง 22:00 – 6:00 น. ดังนั้นการเปิดไฟหน้ารถจึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก แต่ไม่แน่ใจว่าทำไมระบบขับขี่อัตโนมัติจึงไม่เปิดไฟ

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส