รถยนต์ไฟฟ้าของ Tesla มีฟีเจอร์ Arcade ที่มอบความสุขให้ผู้ขับขี่และผู้โดยสารสามารถเล่นเกมบนหน้าจอทัชสกรีนได้ ซึ่งมีเกมให้เลือกเล่นอยู่หลายเกม เช่น Cuphead และ Sonic the Hedgehog 1 ล่าสุดมีทวีตหนึ่งบอก อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลาว่ารถยนต์ของเทสลาเป็นเกมคอนโซลที่ลูก ๆ ชอบเล่นขณะอยู่บนรถ ซึ่งมัสก์ได้ตอบว่าเทสลากำลังดำเนินการรวม Steam ซอฟต์แวร์สำหรับเล่นและซื้อเกมเพิ่มเข้ามาได้หลากหลาย และน่าจะเดโม่หรือออกมาให้ทดลองในเดือนหน้านี้

เดือนมกราคม 2021 เทสลาได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นหรู Model S และ Model X ที่ปรับปรุงใหม่ ซึ่งมาพร้อมกับระบบสาระบันเทิง (Infotainment) ที่มีกำลังในการประมวลผล 10 เทราฟลอป และแสดงภาพเกม Witcher 3 (สื่อว่าสามารถเล่นได้) และเคยอ้างว่าสามารถเล่นเกม Cyberpunk ได้ด้วย และในงาน Computex 2021 ทาง AMD เผยว่าระบบสาระบันเทิงใน Model S และ Model X รุ่นใหม่ ใช้โพรเซสเซอร์ AMD Ryzen และ GPU AMD RDNA 2 ที่สามารถเล่นเกมระดับ AAA ได้

เดือนกุมภาพันธ์ 2022 มัสก์ทวีตว่าเทสลากำลังดำเนินการเกี่ยวกับการทำให้เกม Steam ใช้งานได้บนรถยนต์เทสลาเทียบกับเฉพาะบางเกม ซึ่งหมายความว่าเทสลามีแผนที่จะนำเกมต่าง ๆ ในระดับไฮเอนด์แทนที่จะเป็นเกมเดี่ยว ๆ มาให้เล่นอยู่บนระบบสาระบันเทิง

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส