Ford ได้เปิดตัว 2023 F-150 Lightning Pro SSV (รถบริการพิเศษ) ที่ผลิตขึ้นมาสำหรับตำรวจสหรัฐฯ ซึ่งเน้นในงานบริการมากกว่าขับไล่จับผู้ร้าย เช่น การช่วยเหลือในที่เกิดเหตุหรือการลากจูง โดยได้ดัดแปลงรถให้เข้ากับการทำงานเหล่านี้ ได้แก่ ติดตั้งเสริมไฟไซเรน LED บนหลังคา มีแผงการวางอุปกรณ์ที่สะดวกขึ้น และใช้เบาะนั่งแบบทนทาน พร้อมเสริมแผ่นเหล็กกันกระแทกที่พนักพิงด้านหน้า ส่วนเบาะหลังและพื้นเป็นแบบไวนิลช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่าย

F-150 Lighting Pro SSV มีสเปกที่คล้ายกับ Lighting Pro คือ แบตเตอรี่แบบมาตรฐานใช้คู่กับมอเตอร์ที่ให้กำลัง 452 แรงม้า หรือแบตเตอรี่แบบขยายได้ใช้คู่กับมอเตอร์ที่ให้กำลัง 580 แรงม้า มีระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ Co-Pilot360 การเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ซอฟต์แวร์ telematics ช่วยในการติดตามตำแหน่ง ดูสถานะการชาร์จและสุขภาพของรถ รวมทั้งมีช่อง Power Outlet หรือช่องเสียบจ่ายไฟไว้สำหรับติดโคมไฟให้แสงสว่างเมื่อมีเหตุการณ์รถชน และกระโปรงหน้ารถมีพื้นที่กว้างขวางไว้สำหรับเก็บอุปกรณ์พิเศษต่าง ๆ

Ford ได้เปิดเผยข้อมูล F-150 Lightning Pro SSV รถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกที่ออกแบบมาสำหรับตำรวจสหรัฐฯ ส่วนรายละเอียดของ 2023 F-150 Lightning จะมีการเปิดเผยข้อมูลแบบเต็ม ๆ ในช่วงปลายฤดูร้อนหรือเดือนกันยายนนี้

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส