ตลาดรถยนต์ตระกูล B-SUV ถือว่าค่อนข้างเติบโตขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์ – ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์เอ็มจีในประเทศไทย เล็งเห็นจุดเปลี่ยนสำคัญในตลาด B-SUV พร้อมส่ง NEW MG VS HEV รถยนต์สปอร์ตไฮบริดเอสยูวีรุ่นแรกของเอ็มจี ด้วยแนวคิด “ABSOLUTE” เป็นตัวตนขั้นสุด หลุดจากทุกมิติเดิมๆ

NEW MG VS HEV โดดเด่นด้วยกระจังหน้าใหม่ Electrified Matrix Grille Design ให้ความรู้สึกสปอร์ตและทันสมัย มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED Projector ที่เปิด-ปิดได้อัตโนมัติ (เฉพาะรุ่น X) ภายในห้องโดยสารตกแต่งสไตล์ Modern & Stylish และเป็นครั้งแรกของยนตรกรรมในกลุ่ม B-SUV ที่ให้หน้าจอคู่ขนาดใหญ่ Dual Widescreen Cockpit 12.3 นิ้ว 2 จอ ข้อดีคือแยกจอฝั่งคนขับไว้สำหรับแสดงแผนที่โดยเฉพาะ และหน้าจอกลางคอนโซลที่เชื่อมต่อด้วยระบบปฏิบัติการอัจฉริยะ i-SMART พร้อม Apple CarPlay หรือ Android Auto ให้ผู้โดยสารใช้ระบบบันเทิงได้สะดวกยิ่งขึ้น

บริเวณคอนโซลกลางให้ความสำคัญกับทั้งคนขับและผู้โดยสารทุกตำแหน่งที่นั่ง ด้วยอุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย (Wireless charger) พร้อมแผ่นรองกันโทรศัพท์ลื่น (ในรุ่น X) ด้านล่างเพิ่มใส่ที่เก็บของและช่องเสียบ USB ที่รองรับทั้ง TYPE C และ TYPE A มาให้ครบ พร้อมหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา เบาะนั่งคนขับปรับไฟฟ้า 6 ทิศทาง ที่มีให้เฉพาะในรุ่น X

NEW MG VS HEV ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 16 วาล์ว VTi-TECH ผสานขุมพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้า ให้พละกำลังรวมสูงสุดที่ 177 แรงม้า พร้อมระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ E-CVT และเสริมด้วย KERS MODE ตั้งค่าได้ 3 ระดับ ช่วยชาร์จพลังงานกลับเข้าสู่แบตเตอรี่ในขณะชะลอรถ อีกทั้งยังมั่นใจด้วยระบบความปลอดภัยอัจฉริยะกว่า 12 ระบบ อุ่นใจทุกการขับขี่

NEW MG VS HEV มีให้เลือกทั้งหมด 2 รุ่นย่อย แบ่งออกเป็น

  • รุ่น D ราคา 859,000 บาท มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี คือ สีขาว (Arctic White) สีดำ (Black Knight) และสีแดง (Scarlet Red)
  • รุ่น X ราคา 919,000 บาท มีสีให้เลือกทั้งแบบโมโนโทนและทูโทน พิเศษสำหรับสีทูโทนมีสีภายในเป็นแบบทูโทนสีขาวสลับดำ มีสีตัวถังให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีเขียว (Mineral Green) สีเทา (Metal Ash Grey) และสีขาว (Arctic White)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส