ในงาน CES 2023 ที่ผ่านมา หลายคนอาจตื่นตากับ AFEELA ที่มาพร้อมเครื่องเล่น PS5 ภายในรถ ให้เล่นเกมระหว่างรอรถติดได้ แต่นั่นอาจจะไม่ใช่แบรนด์เดียวที่คิดแบบนี้ เพราะล่าสุด Audi ได้เปิดตัวระบบความบินเทิงรูปแบบใหม่ ที่ทำงานแบบ VR (Virtual Reality) สอนคล้องกับการเคลื่อนที่ของตัวรถ มอบประสบการณ์การเดินทางที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป

No Description

ผู้ให้บริการความบันเทิงนี้ มาจากบริษัทที่แยกตัวมาจากค่ายรถ Audi เพื่อมาสรรสร้างความบันเทิงรูปแบบใหม่โดยเฉพาะในชื่อ Holoride ซึ่งใช้เวลาในการพัฒนาระบบมานานกว่า 3 ปี โดยอาศัยเซนเซอร์ตรวจจับการเคลื่อนที่ของตัวรถในชื่อ Holoride Retrofit ซึ่งเป็นอุปกรณ์ช่วยให้ไม่เมารถขณะใช้งาน VR ทำงานร่วมกับระบบ GPS ความเร็วและอัตราเร่งของตัวรถ เพื่อแสดงภาพให้สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของตัวรถเหมือนกับผู้ใช้กำลังเคลื่อนที่ไปในทิศทางเดียวกับตัวรถ และมอบประสบการณ์เดินทางให้สมจริงยิ่งขึ้น

Holoride ให้บริการเริ่มต้นแพ็กเกจ Pioneers’ Pack ราคา 699 ยูโร (ประมาณ 25,000 บาท) ประกอบด้วย แว่นฉายภาพ HTC VIVE Flow, จอยเกม 8BitDo Pro 2, สายรัดเพื่อความปลอดภัย รวมถึงบริการรับชมสื่อของ Holoride นาน 1 ปี (หลังจากนั้นจะมีค่าบริการเดือนเพิ่มเติม)

แพคเกจ Pioneers’ Pack

นอกจากนี้ยังมีแพ็กเกจ Retrofit Pack ราคา 899 ยูโร (ประมาณ 32,000 บาท) ที่ได้ตัว Holoride Retrofit เพิ่มเข้ามาในเซตด้วย ซึ่งเป็นตัวช่วยไม่ให้เมารถระหว่างเสพความบันเทิง เพราะตัว holoride retrofit จะมีเซนเซอร์ช่วยจับความเคลื่อนไหวและปรับภาพให้สอดคล้องกับการเคลื่อนที่ของรถยนต์

แพคเกจ Retrofit Pack

Holoride มีคอนเทนต์ให้เลือกทั้งรูปแบบเกมและสื่อการเรียนรู้ (สามารถเข้าไปดูคอนเทนต์ได้ที่นี่) ไปจนถึงท่องอินเทอร์เน็ตผ่านเบราว์เซอร์ของ Holoride ได้ด้วย ทั้งสองแพ็กเกจนี้จะมีให้เลือกเฉพาะผู้ที่ซื้อรถยนต์ Audi ตั้งแต่ปี 2023 เป็นต้นไป ที่มาพร้อมระบบอินโฟเทนเมนต์ MIB3 โดยเริ่มให้บริการในประเทศเยอรมันก่อน และจะขยายไปยังอเมริกาต่อไป รวมถึงตั้งเป้าที่จะขยายไปยังพันธมิตรรถยนต์ค่ายอื่น ๆ ในอนาคต อย่าง BMW และ Porsche ที่เคยทดสอบร่วมกันมาแล้วอีกด้วย

อ้างอิง, อ้างอิง, อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส