ช่วงที่ผ่านมาก็จะมีข่าวรถยนต์ไฟฟ้า Tesla รุ่นใหม่ราคาประหยัดออกมา แต่ในวันนี้ก็มีภาพหลุดรถยนต์ไฟฟ้าได้ถูกนำออกมาวิ่งทดสอบในถนนจริงแล้ว

รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบคันใหม่นี้ได้มีการค้นพบในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาในประเทศจีน ซึ่งภาพที่ออกมาก็เห็นได้ชัดว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีการออกแบบโดยเทสลา โดยคาดการณ์ว่ารุ่นดังกล่าวจะมีชื่อว่า “Tesla Model 2”

เทสลาได้มีการพูดถึงรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ราคาประหยัด และจะมีการเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ในสัปดาห์หน้า มีความเป็นไปได้ว่าผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาจะมีการเปิดเผยรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกที่จะใช้แพลตฟอร์มใหม่ดังกล่าวออกมา

ลักษณะของรถยนต์ไฟฟ้าเทสลาที่มีภาพออกมาได้เห็นกันมีการออกแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของเทสลาอย่างชัดเจนทั้งไฟหน้า, ล้อรถ และส่วนกระจังหน้า แต่ก็มีตัวถังรถยนต์ก็ความคล้ายคลึงกับ Mazda CX-30 เช่นกัน

ในปี 2020 เทสลาก็ได้ประกาศแผนการก่อตั้งศูนย์วิจัยแห่งใหม่ในจีนเพื่อสร้างรถยนต์ไฟฟ้าสไตล์จีน และ อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอเทสลาก็ได้กล่าวว่าบริษัทกำลังพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นต่อไปที่มีขนาดเล็กซึ่งมีราคาครึ่งหนึ่งของ Tesla Model 3

หลังจากนี้ก็ต้องรอดูการประกาศเปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่ของเทสลาที่จะออกมาในช่วงสัปดาห์หน้าที่กำลังจะมาถึง และรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้จะออกมาหรือไม่

ที่มา Electrek, Carbuzz

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส