ประกาศอย่างเป็นทางการ ทาทา มอเตอร์ส (Tata Motors) ได้แต่งตั้ง อินช์เคป พีแอลซี (Inchcape plc) เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทยแต่เพียงผู้เดียว

ในความร่วมในครั้งนี้ทาง ทาทา มอเตอร์ส จะเริ่มต้นจัดจำหน่ายรถยนต์ และให้บริการรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ทั่วประเทศไทย โดยจะนำเสนอยานพาหนะขนาดต่ำกว่า 1 ตันจนไปถึง 55 ตัน และโซลูชันการขนส่งมวลชนขนาด 10 ถึง 15 ที่นั่งที่มีทั้ง รถยนต์พาณิชย์ขนาดเล็กและรถกระบะ (SCV & PUs), ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลาง และขนาดเล็ก (I & LCV), ยานพาหนะเพื่อการพาณิชย์ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ (M & HCV) และกลุ่มรถยนต์โดยสารกลุ่มโลจิสติกส์ และการขนส่งมวลชน

ทางด้าน คุณ มร.อนุรักษ์ เมห์โรทรา (Mr. Anurag Mehrotra) รองประธานฝ่ายธุรกิจระหว่างประเทศ และกลยุทธ์ ธุรกิจรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ของ ทาทา มอเตอร์ส ได้กล่าวไว้ว่า “เรามีความยินดีมาก ๆ ที่ได้ร่วมมือกับผู้จัดจำหน่ายที่มีชื่อเสียง และมีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญอันอย่างยาวนานอย่าง อินช์เคป ที่มีความเข้าใจอย่างแท้จริงในอุตสาหกรรมยานยนต์”

มร. รัสลัน ไคเนบาส (Mr. Ruslan Kinebas) ซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ อินช์เคป ได้กล่าวถึงความร่วมมือในครั้งนี้ไว้ว่า ”เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับแบรนด์ชั้นนำระดับโลกอย่าง ทาทา มอเตอร์ส และรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้จัดจำหน่ายรถยนต์เพื่อการพาณิชย์เชิงนวัตกรรมที่เน้นเรื่องของคุณภาพของ ทาทา มอเตอร์ส ในตลาดประเทศไทย”

นายชาญชัย มหันตคุณ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินช์เคป (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ด้วยการสั่งสมประสบการณ์การทำงานของ อินช์เคป ในประเทศไทย และ อินช์เคป ระดับโลก เรามั่นใจว่าเราสามารถสร้างมูลค่าให้กับอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ และยานยนต์เพื่อการพาณิชย์ได้อย่างแน่นอน พร้อมกับตั้งเป้าจะเปิดตัวแทนจำหน่าย 10 แห่งทั่วประเทศไทย”