หลังจาก Cybertruck รถบรรทุกไฟฟ้า ของเล่นใหม่จาก Tesla เปิดตัวอย่างเป็นทางการที่อเมริกา พร้อมตัวเลือก 3 รุ่นย่อย ตั้งแต่รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง, รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อและรุ่น Cyberbeast ที่มาพร้อมพละกำลังแรงสูง นอกจากจะสร้างเสียงตอบรับด้วยภาพลักษณ์สุดอวกาศ ยังมาพร้อมอุปกรณ์ชุดแต่งรอบคันมาให้เลือกสรรกว่า 700,000 บาท ไปดูกันว่า Tesla มีอะไรให้แฟน ๆ ช้อปกันบ้าง

พื้น

เจ็บตัวน้อยหน่อยกับชุดพื้นรองเท้าของ Cybertruck เพราะมีให้เลือกแค่ 2 แบบคือเป็นพรมธรรมดา หรือจะเลือกเป็นยางที่รองรับได้ทุกสภาพอากาศ ก็บวกราคาไปอีกเท่าตัวหนึ่ง

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารก็มีไอเทมมาให้ช้อปกันตั้งแต่กระจกเคลือบฟิล์มกันแดด ซึ่งใครที่เป็นแฟน Tesla ย่อมรู้ดีว่าตัวรถมักจะมาพร้อมกระจกพาโนรามิกเต็มแผ่น เปิดรับแดดแบบเต็ม ๆ ถ้าไม่เลือกติดฟิล์มนี่ก็เหมือนเตาอบดี ๆ นี่เอง นอกจากนี้ยังมีพวกลิ้นชัก หรือเทรย์สำหรับใส่อุปกรณ์บริเวณคอนโซลกลางด้วย

ภายนอก

ภายนอกของ Cybertruck มาพร้อมลูกเล่นเยอะหน่อย ตั้งแต่การติดตั้งแคมป์ต่อท้ายกระบะ สะดวกสบายสำหรับสายเอาต์ดอร์ มีบันไดต่อท้าย หรือจะติดบาร์ขนของด้านบนหลังคา ไปจนถึงแรปสีตัวรถก็จบได้ที่เว็บไซต์ Tesla เช่นกัน

ส่วนบรรทุก

ส่วนบรรทุกเองก็ตกแต่งได้หลากหลาย ทั้งแผงกั้นก็สามารถติดตั้งพาแนลไว้แขวนสิ่งของได้ รวมถึงแปลงพื้นที่ส่วนท้ายกระบะให้เป็นกล่องใส่สัมภาระ ไปจนถึงข้อต่อสำหรับยึด บรรทุกหรือล็อกสิ่งของต่าง ๆ ให้สมกับเป็นรถบรรทุกที่ใช้งานได้จริง มีกิมมิกยันติดตั้งที่เปิดขวดไว้ด้วยนะเนี่ย

ล้อและยาง

สุดท้ายเป็นอุปกรณ์เสริมเกี่ยวกับล้อและยาง ที่มาพร้อมอุปกรณ์เปลี่ยนยางแบบพกพา สไตล์ Tesla ราคาเหยียบหมื่น โซ่สำหรับลุยหิมะ (บ้านเราคงไม่จำเป็นต้องใช้) ไปจนถึงฝาครอบยางสำหรับตกแต่งอีกด้วย

Cybertruck มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยด้วยกัน ได้แก่

  • รุ่นขับเคลื่อนล้อหลัง RWD ขับไกล 402 กม. ราคา 60,990 เหรียญ (ประมาณ 2.1 ล้านบาท)
  • รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ AWD ขับไกล 547 กม. ราคา 79,990 เหรียญ (ประมาณ 2.8 ล้านบาท)
  • รุ่น Cyberbeast AWD ขับไกล 515 กม. 0-100 กม./ชม. ภายใน 2.7 วินาที ราคา 99,990 เหรียญ (ประมาณ 3.5 ล้านบาท)

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส