Nissan Almera รถซีดานยอดนิยมของนิสสันเปิดตัวรุ่นใหม่ที่ออกแบบใหม่หมดทั้งดีไซน์และเครื่องยนต์ โดยไทยถือเป็นประเทศแรกในเอเชียและโอเชียเนียนที่เปิดตัวอัลเมร่าเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร Turbo ซึ่งแม้จะมีความจุน้อยกว่าเครื่องรุ่นเดิม แต่ก็ให้กำลังมากกว่าครับ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในรถกลุ่มที่เข้าร่วมโครงการ Eco Car Phase 2 ที่เข้มงวดเรื่องการปล่อยมลพิษ และประหยัดน้ำมันยิ่งกว่าเดิม

All-New Nissan Almera

All-New Nissan Almera

All-New Nissan Almera เครื่องยนต์ 1.0 Turbo

โดยเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ รหัส HRA0 รุ่นใหม่ของ Nissan Almera ให้กำลังสูงสุด 100 แรงม้า และให้แรงบิด 152 นิวตันเมตร (Nm) มีอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุด 23.3 กม. ต่อลิตร (ตามมาตรฐานการวัดค่าไอเสียและอัตราสิ้นเปลือง NEDC (New European Driving Cycle)) ซึ่งถือว่าให้ประสิทธิภาพที่ดีในกลุ่ม City Car

ด้านข้างของ All-New Nissan Almera

ด้านข้างของ All-New Nissan Almera

ดีไซน์ภายนอกของ Nissan Almera ออกแบบใหม่ให้ปราดเปรียวขึ้น กว้างและยาวขึ้นกว่ารุ่นเดิม แต่ก็ยังคงเอกลักษณ์ทางการออกแบบให้ดูรู้ว่าเป็นอัลเมร่า และยังมีดีไซน์เฉพาะของแบรนด์เช่น กระจังหน้าแบบ V-Motion ไฟหน้าและไฟท้ายทรงบูมเมอแรง แนวเสาหลังคาหลังที่ถูกยกขึ้น (kick-up C-pillars) และ หลังคาแบบลอยตัว (floating roof)

ภายในของ All-New Nissan Almera

ภายในของ All-New Nissan Almera

ส่วนภายในนั้นออกแบบใหม่หมด เพื่อรองรับแผงหน้าปัดแบบใหม่ หน้าจออินโฟเทนเมนต์ พวงมาลัยและที่นั่งผู้โดยสาร แต่วัสดุหุ้มเบาะของทุกรุ่นย่อยก็ยังคงเป็นผ้าอยู่ พร้อมด้วยพื้นที่ว่างเหนือศีรษะ และพื้นที่วางขาที่กว้างขวาง ซึ่งก็เป็นเรื่องที่เป็นจุดเด่นของอัลเมร่ามาตั้งแต่รุ่นแรก

ภายในของ All-New Nissan Almera

ภายในของ All-New Nissan Almera

แน่นอนว่าพอเป็นรถในพ.ศ. นี้ แม้ว่าอัลเมร่าวางระดับราคาอยู่ในกลุ่มเริ่มต้น แต่นิสสันก็นำ นิสสัน อินเทลลิเจนต์ โมบิลิตี (Nissan Intelligent Mobility) เทคโนโลยีของตัวเองมาใส่ไว้มากมาย (โดยเฉพาะรุ่น VL ตัวท็อป) ที่ช่วยตรวจสอบความปลอดภัยและป้องกันผู้ขับขี่และผู้โดยสารบริเวณด้านหน้า ด้านข้างและด้านหลังของรถ นอกจากนี้ยังมี

  • เทคโนโลยีสัญญาณเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนรถยนต์ด้านหน้าขณะขับขี่อัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW)
  • เทคโนโลยีช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB)
  • เทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning – BSW)
  • เทคโนโลยีตรวจจับวัตถุด้านหลังรถขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • เทคโนโลยีกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM)
  • เทคโนโลยีตรวจจับและส่งสัญญาณเตือนวัตถุและบุคคลที่เคลื่อนไหวจากกล้องรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ด้วยกล้องสี่ตัวที่ด้านหน้า ด้านหลังและด้านข้าง รอบคัน
  • ระบบอินโฟเทนเมนต์ NissanConnect พร้อมหน้าจอระบบสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ AIVI พร้อมเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ ซึ่งรองรับ Apple CarPlay ใน 2 รุ่นท็อป
ท้ายรถ All-New Nissan Almera

ท้ายรถ All-New Nissan Almera

ที่เก็บของด้านหลัง พื้นที่เยอะเหมือนเดิม All-New Nissan Almera

ที่เก็บของด้านหลัง พื้นที่เยอะเหมือนเดิม All-New Nissan Almera

การเปิดตัว นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของประเทศไทยสำหรับนิสสันที่มีต่อภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย โดยเฉพาะเรื่องผลิตภัณฑ์คุณภาพระดับโลก การเป็นฐานการผลิตที่สำคัญของภูมิภาค และการพัฒนาบุคคลากรในประเทศไทยที่มีคุณภาพการผลิตระดับโลก นิสสันกำหนดให้ อัลเมร่า ใหม่ ท้าทายทุกความเชื่อกับรถยนต์ซิตี้คาร์ และต้องการมอบเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของเรายูทากะ ซานาดะ
รองประธานอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียและโอเชียเนีย

ราคาของ Nissan Almera รุ่นใหม่

All-New Nissan Almera

All-New Nissan Almera

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มีทั้งหมดห้ารุ่นย่อย ได้แก่ S, E, EL, V และ VL มาพร้อม 6 สี ได้แก่ สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red) สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange) สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White) สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star) สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic) และสีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver) โดยราคาสำหรับอัลเมร่า ใหม่ ทั้งห้ารุ่น ดังนี้:

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ พร้อมจำหน่ายตั้งแต่วันนี้ และจะเริ่มส่งมอบรถ ในเดือนธันวาคม 2562 เป็นต้นไป พร้อมการประกันรถยนต์เป็นเวลา 3 ปีหรือ 100,000 กิโลเมตร

 

 

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส