วันจันทร์ที่ 30 ธันวาคม Tesla ได้ส่งมอบรถยนต์ Tesla Model 3 ที่ผลิตในเซี่ยงไฮ้ให้กับลูกค้า 15 รายแรก ซึ่งเป็นพนักงานของ Tesla สัปดาห์ที่ผ่านมา Tesla ได้ปรับลดราคา Tesla Model 3 Sedans ที่ผลิตในจีนลง 16% เหลือ 299,050 หยวน (42,919 USD หรือ 1.3 ล้านบาท) หลังจากได้รับเงินอุดหนุนจากรัฐบาลจีนสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า และเปิดเผยว่ามีแผนจะเริ่มส่งมอบรถยนต์ที่ผลิตใน Gigafactory 3 ที่เซี่ยงไฮ้วันที่ 7 มกราคมนี้

ล่าสุด 7 มกราคม Tesla ได้ส่งมอบรถยนต์ Tesla Model 3 ที่ผลิตในเซี่ยงไฮ้ออกสู่สาธารณชนในจีนตามแผนที่ได้ประกาศไว้ ซึ่งเป็นก้าวแรกของ Elon Musk ซีอีโอแห่ง Tesla จะบุกตลาดรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของโลกในประเทศจีน และในพิธีการส่งมอบรถยนต์อย่างเป็นทางการครั้งแรก Musk ประกาศว่าจะสร้างรถยนต์ SUV Model Y ราคาถูกในโรงงานที่เซี่ยงไฮ้และมีแผนจะเปิดศูนย์ออกแบบรถยนต์ในจีนสำหรับเป็นต้นแบบผลิตขายทั่วโลก

Musk กล่าวเสริมว่าจะเพิ่มเงินลงทุนเพื่อสร้างรถยนต์ Model Y และรุ่นอื่น ๆ ในอนาคต รวมทั้ง Musk ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่รัฐในเมืองเซี่ยงไฮ้สำหรับให้ความช่วยเหลือในการสร้างโรงงานได้เสร็จอย่างรวดเร็ว

Musk ได้โชว์ลีลาการเต้นโยกไปมาอยู่บนเวทีในพิธีการส่งมอบรถ ซึ่งเจ้าของรถยนต์ Model 3 จำนวน 10 คนได้เดินมาขึ้นบนเวทีเพื่อรับกุญแจที่มอบโดยซีอีโอและได้ถ่ายรูปร่วมกัน จากนั้นจึงจัดส่งรถไปให้ที่บ้าน

ผู้สื่อข่าวคนหนึ่งได้ทวีตอย่างสงสัยว่า ประหลาดใจมากที่สุดในพิธีส่งมอบ Model 3 ครั้งแรก?  Elon Musk เต้นบนเวทีเป็นส่วนหนึ่งของเสน่ห์ที่น่ารังเกียจในเซี่ยงไฮ้ต่อหน้าพนักงานและเจ้าหน้าที่ของรัฐ? แต่ถ้าใครที่เป็นแฟนของ Tesla และ SpaceX ก็จะอมยิ้มเพราะ Musk จะทำอะไรที่เราคาดไม่ถึงได้เสมอ

ที่มา : cnn

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส