6 กุมภาพันธ์ BMW เปิดเผยว่ากำลังเพิ่มการผลิตชิ้นส่วนระบบส่งกำลังไฟฟ้ารถยนต์ที่โรงงานในเมือง Dingolfing ตอนใต้ของรัฐบาวาเรีย ประเทศเยอรมนี ซึ่งปีนี้จะเพิ่มทีมงานถึง 1,400 คนจากตอนนี้มี 600 คน

เนื่องจากเกณฑ์การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์สำหรับรถยนต์ใหม่ที่เข้มงวดและค่าปรับสุดโหดหลายล้านยูโร เริ่มต้นปี 2020 ผู้ผลิตรถยนต์รายใดปล่อยก๊าซเกินขนาดถูกปรับถึง 3.9 หมื่นล้านเหรียญสหรัฐ ถ้าไม่อยากขาดทุนก็ต้องเร่งผลิตรถยนต์ไฟฟ้าและรถยนต์ไฮบริดออกขายแทน และ BMW ตั้งเป้าหมายว่าจะผลิตรถยนต์ไฮบริดและรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้จำนวนหนึ่งในสี่ของการจดทะเบียนรถยนต์ใหม่ภายในปี 2021

เป้าหมายนี้จึงเป็นที่มาของการเพิ่มจำนวนพนักงานประกอบมอเตอร์ไฟฟ้าในโรงงานที่เมือง Dingolfing ขึ้นเป็น 1,400 คนภายในสิ้นปีนี้และจะเพิ่มพนักงานขึ้นเป็น 2,000 คนที่ทำในส่วนของมอเตอร์ไฟฟ้า โมดูลแบตเตอรี และแบตเตอรีแรงดันสูงที่โรงงาน Dingolfing ในกลางเทอมการผลิตนี้

ตอนนี้มีพนักงานราว 1,800 คนที่ทำงานในโรงงาน Dingolfing ห่างจากกรุงมิวนิกไปทางตะวันออกเฉียงเหนือ 85 กม. ที่ BMW ได้สร้างรถยนต์หรูอย่าง 3-series, 4-series, 7-series และ 8-series

สรุปว่าตอนนี้ทิศทางรถยนต์ไฟฟ้าในยุโรป อเมริกา จีน และทั่วโลกกำลังเร่งขยายเพราะมลพิษในอากาศ นอกจากบทลงโทษต่อผู้ผลิตแล้ว ยังมีการจูงใจให้ประชาชนรีบเปลี่ยนมาใช้รถยนต์ไฟฟ้าด้วยการให้เงินอุดหนุน และเพิ่มจุดชาร์จแบตเตอรีจำนวนมาก คาดว่าในอนาคตโลกจะอากาศดีขึ้นแน่นอน

ที่มา : reuters

 

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส