เดือนตุลาคม 2019 ที่ผ่านมา Nissan ได้เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ Ariya EV ในงาน Tokyo Motor Show ครั้งที่ 46 ซึ่งในช่วงเวลานั้นบริษัทกล่าวว่าจะเข้าสู่การผลิตเร็ว ๆ นี้ และล่าสุด 24 มิถุนายน Nissan ได้เปิดตัวทีเซอร์ออกมาแบบเงียบ ๆ แต่ก็เปิดเผยออกมาอย่างชัดเจนแล้วว่าจะเริ่มการผลิต Ariya EV ในเดือนกรกฎาคม 2020

Nissan ได้กล่าวในทีเซอร์อย่างเป็นทางการถึงแนวคิดที่ล้ำสมัยไปสู่การพัฒนารถยนต์ครอสโอเวอร์ EV โดยได้ยกตัวอย่างรถยนต์ของ Nissan ในบางรุ่นที่มีการนำเสนอแนวคิดออกสู่สาธาธารณชนก่อนแล้วไปปรับแต่งสร้างรถยนต์ออกมาตามรสนิยมของผู้คน และสุดท้ายก็จบลงที่แนวคิดของรถยนต์ Nissan Ariya ที่ได้นำเสนอเมื่อปี 2019 ในงาน Tokyo Motor Show แล้วแจ้งให้ทราบว่าการผลิตของ Nissan Ariya จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคม 2020

นอกจากนี้ยังไม่มีการเปิดเผยถึงคุณสมบัติใด ๆ ของ Nissan Ariya แต่ทราบเพียงคร่าว ๆ ว่ามีการออกแบบที่โดดเด่น สิ่งอำนวยความสะดวกภายใน พื้นที่และสมรรถนะจะเหมือนกับรถสปอร์ต รวมทั้งจะมาพร้อมกับกระจังหน้าแบบใหม่ที่ติดตั้งเรดาร์และเซนเซอร์ ProPilot 2.0 ระบบช่วยขับแบบกึ่งอัตโนมัติ

Nissan เป็นรถยนต์แบรนด์หนึ่งที่มีในบ้านเรามาอย่างยาวนานและสำหรับคนที่สนใจรถยนต์ SUV ไฟฟ้าก็สามารถติดตามดูการออกมาของ Nissan Ariya ได้ว่าสเปกจะมีอะไรบ้างและราคาจะพอซื้อมาขับกันได้หรือไม่

วิดีโอนำเสนอแนวคิดของรถยนต์ Ariya EV

ที่มา : engadget และ usa.nissannews.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส