Ford Mustang Mach-E 2021 รถยนต์ SUV ไฟฟ้า 5 ประตูจะเริ่มวางจำหน่ายในปลายปี 2020 พร้อมเปิดให้สั่งจองผ่านเว็บไซต์แล้ว และตอนนี้ได้เปิดตัวแอปให้ลูกค้าที่สั่งจอง Mustang Mach-E สามารถตั้งค่าโพรไฟล์ส่วนตัว การนำทาง ควบคุมสภาพของอากาศ และรู้จักกับสถานีชาร์จที่อยู่ใกล้ ซึ่งเป็นการตั้งค่าจากระยะไกลเก็บไว้ในคลาวด์ล่วงหน้าก่อนส่งมอบรถ จากนั้นเมื่อถึงวันที่ลูกค้ารับมอบรถก็จะสามารถใช้งานตามค่าที่กำหนดไว้ทั้งหมด

https://youtu.be/HQ7vCN1mP78

Ford ได้จัดทำวิดีโอแนะนำการใช้งานแอป ซึ่งมีชื่อว่า FordPass เมื่อเปิดแอปเข้ามาเริ่มต้นผู้ใช้ต้องกำหนดโปรไฟล์โดยใส่ภาพประจำตัว ชื่อและที่อยู่ จากนั้นจะแสดงสถานีชาร์จที่อยู่ใกล้และให้ผู้ใช้เลือกบันทึกสถานีเก็บไว้ได้จากแผนที่ ต่อด้วยกำหนดวันเวลาโดยปกติที่ออกเดินทางที่ช่วยให้มั่นใจได้ว่ารถจะถูกชาร์จและพร้อมออกเดินทางเมื่อผู้ใช้ต้องการ ตั้งค่าสภาพของอากาศล่วงหน้า คือ Cool เย็น, Medium ปานกลาง หรือ Warm อบอุ่น และปิดท้ายด้วยการเลือกโหมดในการขับขี่ ประกอบด้วย engage , unbridled หรือ whisper

การตั้งค่าการใช้งานรถยนต์ด้วยแอประยะไกลไว้ล่วงหน้าจัดเป็นความคิดที่ดี เพราะช่วยให้ลูกค้าที่สั่งจองรถไว้มีความรู้สึกว่ากำลังจะได้เป็นเจ้าของรถแล้วนะ และยังได้ทำความคุ้นเคยในการใช้งานรถยนต์อีกด้วย

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส