ด้วยวิสัยทัศน์ของ Honda ที่มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อก้าวไปสู่สังคมปลอดมลพิษ (Co2 Free Society) วันนี้ Honda ได้รังสรรค์เทคโนโลยี Sport Hybrid i-MMD เพื่อสอดรับกับวิสัยทัศน์แห่งโลกอนาคตของ Honda และพร้อมให้คุณสัมผัสได้แล้ววันนี้

เครื่องยนต์ Sport Hybrid i-MMD แรงสะใจ แต่ประหยัดน้ำมัน

ขุมพลังที่มอบประสบการณ์การขับขี่อีกขั้นให้กับคุณ เทคโนโลยี Sport Hybrid i-MMD ในฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด ที่ผสานการทำงานระหว่างเครื่องยนต์และ มอเตอร์ไฟฟ้าทรงพลัง 2 ตัว มอบกำลังสูงสุด 215 แรงม้า ขับขี่แรง เร้าใจ แต่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

3 การทำงานของ Sport Hybrid i-MMD

นอกจากเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทรงพลังแล้ว ระบบ Sport Hybrid i-MMD ยังมาพร้อม 3 โหมดการทำงานที่ตอบรับทุกการใช้งาน โดยระบบสามารถปรับการทำงานได้อย่างรวดเร็วและนุ่มนวล ไม่ว่าจะวิ่งในเมือง หรือเดินทางไกล คุณจึงมั่นใจกับระบบ Sport Hybrid i-MMD ได้ทุกเส้นทาง
1. EV Drive Mode (โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า)
2. Hybrid Drive Mode (โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด)
3. Engine Drive Mode (โหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์)

Sport Hybrid i-MMD โหมด EV

EV Drive Mode (โหมดการขับขี่ด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า)มอเตอร์จะขับเคลื่อนล้อด้วยพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ และในขณะลดความเร็วจะเปลี่ยนพลังงานที่เกิดจากการลดความเร็วนั้นให้เป็นพลังงานไฟฟ้าและชาร์จกลับไปยังแบตเตอรี่ ดีเยี่ยมทั้งสมรรถนะและความเงียบขณะขับขี่เช่นเดียวกับรถยนต์ไฟฟ้า เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมือง

Sport Hybrid i-MMD โหมด Hybrid

Hybrid Drive Mode (โหมดการขับขี่ด้วยเครื่องยนต์) ผสานการทำงานเป็นหนึ่ง ด้วยระบบขับเคลื่อนที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์และพลังงานไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ผสานกำลังในการขับเคลื่อนมอเตอร์ไฟฟ้า ทำให้เกิดแรงบิดสูงสุดอย่างรวดเร็ว มีอัตราเร่งที่ตอบสนองทันใจ และในขณะลดความเร็ว เครื่องยนต์จะหยุดทำงานและชาร์จไฟกลับอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นระบบที่เหมาะกับการขับขี่ในขณะเร่งความเร็ว

Sport Hybrid i-MMD โหมด Engine

Engine Drive Mode(โหมดการขับขี่ด้วยระบบไฮบริด) ที่เหมาะสำหรับการขับขี่ด้วยความเร็วสูงคงที่ ด้วยพลังขับเคลื่อนมาจากเครื่องยนต์ ทำงานร่วมกับชุดล็อกอัปคลัตช์ที่อยู่ในเกียร์ E-CVT ส่งกำลังจากเครื่องยนต์ไปยังล้อโดยตรง ให้ประสิทธิภาพสูงและแรงเสียดทานต่ำ

แรง แต่ประหยัดสุด 24.4 กิโลเมตร/ลิตร

เทคโนโลยี Sport Hybrid i-MMD นอกจากจะให้สมรรถนะการขับขี่ที่แรง เร้าใจ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังให้อัตราประหยัดน้ำมันสูงถึง 24.4 กิโลเมตร/ลิตร ขับขี่ในเมืองสบาย ขับทางไกลยิ่งหายห่วง ทั้งแรง และ ประหยัดน้ำมันด้วย

แบตเตอรี่ Lithium-ion น้ำหนักเบา เก็บพลังงานได้เยอะ ชาร์จกลับเร็ว

แบตเตอรี่ของระบบ Sport Hybrid i-MMD เป็นแบบ Lithium-ion ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่พร้อมสำหรับการพัฒนาก้าวไปสู่รถไฟฟ้า มีน้ำหนักเบา แต่เก็บพลังงานได้เยอะสามารถชาร์จไฟกลับเข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ได้อย่างรวดเร็ว คงสมรรถนะการขับขี่ให้แรงต่อเนื่องได้ยาวนาน

สรุปเทคโนโลยีการขับเคลื่อนแห่งอนาคต

จะเห็นได้ว่า Sport Hybrid i-MMD เป็นเทคโนโลยีที่ตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่ต้องการสมรรถนะที่แรง ประหยัดน้ำมัน แต่ไม่ทำร้ายโลก สอดรับกับแนวคิดที่ Honda ในการมุ่งมั่นการสร้างรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น แต่ไม่ทิ้งความสนุกและความมั่นใจในสมรรถนะที่คุณคุ้นเคย พร้อมหรือยังที่จะทะยานสู่โลกอนาคตไปกับขุมพลัง Sport Hybrid i-MMD ที่รอให้คุณมาสัมผัสด้วยตัวคุณเอง

เทคโนโลยีขับเคลื่อนสู่สังคมปลอดมลพิษ

เพื่อถ่ายทอดวิสัยทัศน์ของ Honda ที่มุ่งเน้นการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อเสริมสร้างศักยภาพการใช้ชีวิตของผู้คนทั้งในด้านการเดินทางและการใช้ชีวิตในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อก้าวสู่สังคมปลอดมลพิษ (Co2 Free Society) อีกทั้งเพื่อสร้างความสุขและเพิ่มศักยภาพการใช้ชีวิตในสังคมคุณภาพแห่งโลกอนาคตได้อย่างไร้ขีดจำกัด

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส