ก่อนหน้านี้ในปี 2018 BMW ได้เปิดตัวแนวคิดรถยนต์ iNext อย่างเป็นทางการ หลังจากที่กระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังมีเข้ามาและค่ายรถยนต์ต่าง ๆ ก็ได้เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ากันอย่างต่อเนื่อง เช่น EV Plus ของ Honda, BMW, Volkswagen, Mercedes, น้องใหม่อย่าง Tesla และผู้ผลิตหน้าใหม่อย่าง Rivian

ล่าสุด BMW เผยว่าจะมีแผนเปิดตัวการออกแบบการผลิตของ iNext รถยนต์ SUV ไฟฟ้า ซึ่งจะเริ่มปูพรมด้วยวิดีโอที่นำเสนอถึงการทำงานของแผนกต่าง ๆ ที่มี 6 ตอนด้วยกัน และจะเปิดตัวการออกแบบสุดท้ายของ BMW iNEXT ในวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 2.00 PM CET (20.00 น. ในประเทศไทย) บนเว็บไซต์

นอกจากการเปิดตัว BMW iNEXT ในวันที่ 11 พฤศจิกายนแล้ว BMW ยังมีแผนที่จะเปิดตัว BMW Motorrad มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าในวันที่ 11 พฤศจิกายน เวลา 10.00 น. CET (16.00 น. ในประเทศไทย) และจะเปิดตัว Mini ในวันที่ 17 พฤศจิกายน เวลา 2.00 PM CET (20.00 น. ในประเทศไทย) อีกด้วย

BMW ได้เริ่มเข้าสู่ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าอย่างจริงจัง ซึ่งเดือนมีนาคมที่ผ่านมาได้เปิดตัวแนวคิดของรถยนต์ไฟฟ้า BMW i4 และ 11 พฤศจิกายน ก็จะนำเสนอการออกแบบสุดท้ายของ BMW iNEXT ว่ามีรูปลักษณ์อย่างไร รวมทั้งจะมีรายละเอียดของสเปกในเชิงลึกให้ทราบกันเพิ่มมากขึ้น

ที่มา : engadget ภาพจาก : bmw.co.th

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส