ในงานประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ปี 2020 ของ Tesla ได้ประกาศแผนการผลิตรถยนต์รุ่นต่าง ๆ ให้ติดตามกัน โดยเฉพาะ Cybertruck รถกระบะไฟฟ้ารุ่นแรกที่ได้เปิดตัวต้นแบบรูปทรงเหลี่ยมแหวกแนวไม่เหมือนใครเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2019 ล่าสุด Elon Musk ซีอีโอของ Tesla ได้ประกาศแผนว่าจะสามารถส่งมอบ Cybertruck ชุดแรกออกมาเป็นตัวอย่าง 2 – 3 คันได้ภายในสิ้นปีนี้ ส่วนการผลิตจำนวนมากจะมีขึ้นในปี 2022

Musk เผยถึงความคืบหน้าของ Cybertruck ว่าตอนนี้ได้ผ่านขั้นตอนการออกแบบ และด้านวิศวกรรมก็ได้ตรวจสอบการจัดวางองค์ประกอบต่าง ๆ ตามที่ออกแบบไว้ อีกทั้งได้แก้ไขการออกแบบให้สอดคล้องกับหลักวิศวกรรมเรียบร้อยแล้ว หลังจากนี้ก็จะสั่งซื้ออุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการผลิตต่อไป และจะใช้ Giga Press เครื่องหล่อแรงดันสูงขนาดใหญ่ 8,000 ตันสำหรับหล่อชิ้นส่วนด้านหลังให้เป็นชิ้นเดียว ซึ่ง Giga Press ของ Cybertruck ชุดแรกขณะนี้ได้ติดตั้งในโีรงงาน Giga Texas เรียบร้อยแล้ว (Giga Press ใช้ครั้งแรกในการผลิต Model Y ในโรงงานฟรีมอนต์ด้วยขนาด 6,000 ตัน เมื่อปลายปี 2020)

ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนกรกฎาคม Tesla ได้ประกาศตั้งโรงงานในออสตินรัฐเท็กซัสสำหรับผลิต Cybertruck และจะเป็นศูนย์การผลิตขนาดย่อมของรถยนต์ Model Y และ Model 3 สำหรับตลาดฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯ รวมทั้งมีแผนจะเริ่มดำเนินการผลิต Cybertruck รุ่น 2 มอเตอร์ (Dual-motor AWD) และรุ่น 3 มอเตอร์ (Tri-motor AWD) ในปลายปี 2021 ส่วนรุ่นมอเตอร์เดียวในราคาถูกจะผลิตในช่วงปลายปี 2022

ที่มา : cnet