ปลายเดือนสิงหาคม ริเวียน (Rivian) ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเปิดเผยถึงการจะออกหุ้น IPO พร้อมอัปเดตวันส่งมอบรถกระบะไฟฟ้า R1T และรถ SUV ไฟฟ้า R1S ชุดแรก “Launch Edition” ให้แก่ลูกค้าที่จองรถไว้ว่า R1T จะจัดส่งในเดือนกันยายนนี้ส่วน R1S จะตามมาในไม่ช้า และในเว็บไซต์แสดงข้อมูลว่าใครที่จองรุ่น Adventure Package และ Explore Package จะส่งมอบได้ในมกราคม 2022 ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ซื้ออาจจะลังเลเพราะสเปกระยะวิ่งเป็นแค่ค่าประมาณที่ 300+ ไมล์ (482+ กม.) เท่านั้น

ล่าสุดระบบจองบนเว็บไซต์ของริเวียนได้อัปเดตระยะวิ่งใหม่อย่างเป็นทางการจากหน่วยงานคุ้มครองสิ่งแวดล้อมหรือ EPA แล้ว ซึ่งรถกระบะไฟฟ้า R1T มีระยะวิ่ง EPA ได้ 314 ไมล์ (505 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง และรถ SUV ไฟฟ้า R1S มีระยะวิ่ง EPA ได้ 316 ไมล์ (508 กม.) ด้วยแพ็กแบตเตอรี่ขนาดมาตรฐาน (Large pack) 135kWh

ส่วนคนที่อยากให้รถกระบะไฟฟ้า R1T มีระยะวิ่งที่ไกลขึ้นก็สามารถเลือกแพ็กแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ Max pack ซึ่งริเวียนแจ้งระยะวิ่งโดยประมาณไว้ที่ 400+ ไมล์ (643 กม.) ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งและจะส่งมอบในปี 2022 ดังนั้นหากใครยังไม่แน่ใจเรื่องระยะวิ่งก็สามารถรอผลการรับรองอย่างเป็นทางการจาก EPA ได้ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา : engadget

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส