เข้าสู่เดือนสุดท้ายของไตรมาส อีลอน มัสก์ (Elon Musk) ซีอีโอของเทสลา (Tesla) ได้ส่งอีเมลกระตุ้นพนักงานโดยขอให้ทุ่มเทในการทำงานอย่างหนักเพื่อชดเชยเหตุสะดุดในช่วงต้นไตรมาสที่ 3 เนื่องจากการขาดแคลนชิปที่รุนแรง ดังนั้นการส่งมอบในเดือนสุดท้ายปลายไตรมาสต้องสูงกว่าปกติ เพื่อให้แน่ใจว่ามีจำนวนการส่งมอบในไตรมาส 3 ที่เหมาะสม ซึ่งจะเป็นเดือนที่ผลิตมากที่สุดเป็นประวัติการณ์ของเทสลา

เทสลาได้ทำการส่งมอบรถยนต์ในไตรมาสที่ 2 สูงสุดเป็นประวัติการณ์ แต่ถัดมาในเดือนกรกฎาคมได้เผยว่าต้องเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนชิปที่กระทบไปทั่วโลก ซึ่งจะส่งผลต่อการผลิตรถยนต์ของเทสลาในช่วงต่อจากนี้ ดังนั้นปกติช่วงโค้งสุดท้ายของไตรมาสซีอีโอมักจะส่งอีเมลกระตุ้นให้พนักงานเพิ่มยอดการส่งมอบอยู่แล้ว แต่รอบนี้อาจจะต้องท้าทายกันแบบพิเศษเพื่อชดเชยผลกระทบที่เกิดขึ้น

นอกจากนี้เทสลาได้เริ่มจำหน่ายรถยนต์ซีดานไฟฟ้า Model 3 รุ่น Standard Range Plus ที่ใช้แบตเตอรี่ LFP (ลิเทียมไอออนฟอสเฟต) ในสหรัฐฯ และอเมริกาเหนือ ซึ่งปกติจะใช้แบตเตอรี่ LFP กับ Model 3 และ Model Y ที่ผลิตและจำหน่ายในจีนและส่งออกไปยุโรปเท่านั้น แต่อ้างว่าเนื่องจากการผลิตที่จำกัดและความต้องการของลูกค้าที่สูงขึ้น การใช้แบตเตอรี่ LFP จะช่วยให้ลูกค้ารับรถได้เร็วกว่านัดหมายเดิมในปลายปีนี้

ที่มา : reuters

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส