ข้อมูลการจดทะเบียนความเป็นเจ้าของรถยนต์ใหม่ระดับรถหรูในสหรัฐฯ จาก Experian เปิดเผยว่ายอดจดทะเบียน 3 ไตรมาสแรกในปีนี้ รถยนต์ไฟฟ้าของเทสลา (Tesla) มีการจดทะเบียนจำนวน 230,855 รายเลื่อนอันดับขึ้นมาเป็นอันดับที่ 3 แซงหน้า เมอร์เซเดส เบนซ์ (Mercedes-Benz) ที่มียอดจดทะเบียน 213,708 ราย

เทสลาเป็นแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้าที่มาแรงอยู่ไม่ไกลจากแบรนด์รถหรูอันดับ 2 สัญชาติญี่ปุ่นคือเลกซัส (Lexus) ที่มียอดการจดทะเบียนจำนวน 245,864 รายและแบรนด์รถหรูอันดับ 1 ที่ครองใจคนสหรัฐฯ ก็คือรถยนต์สัญชาติเยอรมันแบรนด์ บีเอ็มดับเบิลยู (BMW) ที่มียอดจดทะเบียนจำนวน 259,237 ราย

โค้งสุดท้ายในไตรมาสที่ 4 ของปี 2021 แม้ว่ายอดของเทสลาจะยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ตัวเลขอันดับการจดทะเบียนอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ เพราะเป็นช่วงเทศกาลวันหยุดและมีการจัดแคมเปญกระตุ้นยอดขายจำนวนมากที่เป็นงานถนัดของแบรนด์รถหรูแบบดั้งเดิม

เทสลาได้มุ่งมั่นพัฒนาเทคโนโลยีที่ทันสมัยให้กับรถยนต์ไฟฟ้าอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าผู้ผลิตรถยนต์ทั่วโลกจะประสบปัญหาการขาดแคลนชิปและส่งผลให้ราคาของรถยนต์เพิ่มสูงขึ้น แต่เทสลาก็สามารถรับมือในการแก้ไขปัญหาและครองใจคนอเมริกันได้เพิ่มขึ้น

ที่มา : cnet

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส