เงียบหายไม่ระยะหนึ่งกับข่าวคราวของ Apple Car ล่าสุด 9to5mac รายงานว่ามีบริษัทผลิตแบตเตอรี่ในเกาหลีใต้ได้จัดตั้งกองกำลังเฉพาะกิจขึ้นมาเพื่อพัฒนาและบริหารจัดการวัสดุแบตเตอรี่ให้กับ Apple Car สอดคล้องกับข่าวลือเมื่อธันวาคม 2020 ที่ว่าแอปเปิ้ลจะเริ่มผลิต Apple Car รถยนต์ขับขี่ด้วยตัวเองในปี 2024 ซึ่งจะมีการติดตั้งเซนเซอร์ Lidar ในระบบขับขี่ด้วยตัวเองและได้ออกแบบแบตเตอรี่แบบโมโนเซลล์โดยใช้ LFP

สำนักข่าวไอทีในเกาหลีใต้รายงานว่าเมื่อเดือนที่แล้วแอปเปิ้ลได้เดินทางไปเกาหลีใต้เพื่อพบปะกับบริษัทต่าง ๆ ทั้งนี้ได้สนใจผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มีประสบการณ์ในการผลิตจำนวนมากรายหนึ่ง และบางบริษัทได้จัดตั้ง กองกำลังเฉพาะกิจขึ้นมาทำงานให้กับแอปเปิ้ล ยังอ้างว่าก่อนหน้านั้นแอปเปิ้ลได้หารือเรื่องแบตเตอรี่สำหรับรถยนต์ไฟฟ้ากับ LG และ SK แล้วปิดท้ายว่ามีผู้ผลิตชิ้นส่วนบางรายที่ร่วมทำงานบนสมาร์ตโฟนกับแอปเปิ้ลได้ตั้งทีมเฉพาะกิจพัฒนาแบตเตอรรี่ให้กับ Apple Car

อย่างไรก็ตาม จนถึงตอนนี้ Apple Car ยังเป็นแค่ข่าวลือที่หลุดออกมาเรื่อย ๆ ทั้งเรื่องทีมงาน และบริษัทที่จะร่วมงาน แต่สุดท้ายก็ยังไม่มีความชัดเจน ดังนั้นใครที่อยากเห็น Apple Car ก็ขอให้ติดตามข่าวความเคลื่อนไหวกันต่อไป

ที่มา : cnet, 9to5mac และ etnews

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส