ฟอรั่ม Cybertruck Owners Club ได้ปล่อยวิดีโอที่ถ่ายให้เห็นรถกระบะไฟฟ้า Tesla Cybertruck แบบรอบคันอย่างใกล้ชิด ที่เด่นชัดก็คือกระจกหน้ารถและที่ปัดน้ำฝนขนาดใหญ่ ซึ่งเดือนที่แล้ว อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสลาให้ความเห็นเกี่ยวกับที่ปัดน้ำฝนว่าเป็นสิ่งที่ทำให้เขารำคาญ ซึ่งเจ้าของรถสามารถเก็บมันเอาไว้ที่กระโปรงหน้ารถได้ก็จะเหมาะแต่ดูแล้วก็ซับซ้อน (หากตอนฝนหรือหิมะตกแล้วคุณต้องเดินออกจากรถเพื่อไปติดที่ปัดน้ำฝนตรงกระจกหน้ารถ มันเหมาะตรงไหน ?)

วิดีโอได้แสดงให้เห็นส่วนที่เหลือตั้งแต่ล้อ ประตูท้ายรถ และกระบะหลัง พื้นผิวรถเป็นสเตนเลสและตัวรถมีรูปทรงสี่เหลี่ยมคางหมู แต่ดูแล้วไม่เหมือนกับตอนที่เปิดตัวเมื่อปี 2019 ซึ่งรุ่นนี้เห็นชัดว่าไม่มีที่จับตรงประตู ดูเหมือนว่าจะสามารถเปิดประตูได้โดยการเอาโทรศัพท์มือถือหรือคีย์การ์ดแตะตรงที่เซนเซอร์ อย่างไรก็ตามรถคันนี้เป็นแค่ต้นแบบ ซึ่งรุ่นที่ขายจริงอาจจะแตกต่างไปจากนี้ แต่ก็โดนล้อเลียนว่ามันเหมือนตู้เย็นสแตนเลสที่เอาไว้ใส่แช่ของ

Cybertruck มีแผนการผลิตที่ล่าช้า ซึ่งในงานประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 4 ของปี 2020 เทสลาเผยว่าจะสามารถส่งมอบ Cybertruck ชุดแรก 2 – 3 คันได้ภายในสิ้นปี 2021 และผลิตจำนวนมากในปี 2022 แต่ล่าสุดกลางเดือนมกราคมมีข่าวว่าจะเลื่อนการผลิตจากปี 2022 ไปเป็นช่วงปลายไตรมาส 1 ปี 2023 ทั้งนี้มีจะมีการอัปเดตอย่างเป็นทางการในงานประกาศผลประกอบการวันพุธนี้

ที่มา : theverge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส