เปิดตัว HUAWEI FreeBuds Pro 2 หูฟัง TWS รุ่นท็อปล่าสุดของหัวเว่ย โดยมาพร้อมไดรเวอร์คู่ Dual-Speaker True Sound ที่หัวเว่ยพัฒนาร่วมกับแบรนด์เครื่องเสียงจากฝรั่งเศส Devialet แล้วรับรองทั้ง HWA และ Hi-Res Wireless Dual HD Audio เพื่อให้ได้เสียงระดับ Hi-Res ผ่านหูฟังไร้สาย

วันนี้ (27 กรกฎาคม 2565) ที่งาน HUAWEI APAC Smart Office Launch 2022 หัวเว่ยได้เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ระดับตัวท็อปของแบรนด์อย่าง HUAWEI FreeBuds Pro 2 ที่จุดเด่นคือการร่วมมือกับ DEVIALET แบรนด์เครื่องเสียงระดับโลกจากฝรั่งเศสในการสร้างสรรค์หูฟังนี้ออกมา

ในแง่คุณภาพเสียง HUAWEI FreeBuds Pro 2 จะมีระบบลำโพงคู่ Dual-Speaker True Sound ใช้เทคโนโลยี Cross-Over ที่หัวเว่ยพัฒนาซาวด์เอฟเฟกต์อัลกอริธึมขึ้นมาด้วยตัวเอง มี Dynamic Driver ขับเสียงขนาด 11 มม. และ Ultra-high-frequency planar diaphragm driver ทำให้ครอบคลุมย่านความถี่เสียงตั้งแต่ 14 Hz ถึง 48 kHz ช่วยให้การฟังเพลงเก็บรายละเอียดได้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น พร้อมเทคโนโลยี Triple adaptive EQ ปรับจูนเสียงได้อัตโนมัติเมื่อเพิ่มหรือลดเสียง

ในด้านการสื่อสารและตัดเสียงรบกวน HUAWEI FreeBuds Pro 2 มาพร้อมไมโครโฟน 3 ตัว พร้อมเทคโนโลยี Intelligent Dynamic ANC 2.0 ทำให้เป็นครั้งแรกของหูฟังไร้สายจากหัวเว่ยที่ลดเสียงรบกวนได้สูงสุด 47 dB ทำงานร่วมกับไมโครโฟนที่ใส่มาถึง 4 ตัวที่ใช้ทั้งเทคโนโลยี Beamforming และ Bone Conduction Microphone ทำให้ตรวจจับและแยกแยะระหว่างเสียงรบกวนและเสียงผู้พูดได้อย่างแม่นยำ

HUAWEI FreeBuds Pro 2 ได้รับการออกแบบตามหลักการยศาสตร์ให้สวมใส่สบายตลอดวัน มาพร้อมจุกซิลิโคน 3 ขนาดให้เลือกใช้ได้ตามสรีระหู และมีให้เลือก 3 สี 3 สไตล์สุดหรูหรา ได้แก่ สีฟ้า Silver Blue, สีเงิน Silver Frost และสีขาว Ceramic White รองรับเทคโนโลยีการชาร์จไร้สาย และเทคโนโลยีชาร์จเร็ว ชาร์จเพียง 10 นาที สามารถเล่นเพลงต่อเนื่องได้อีก 2.5 ชั่วโมง และใช้งานได้นานสูงสุด 30 ชั่วโมงเมื่อใช้ร่วมกับเคสชาร์จและปิดโหมด ANC

เทียบกับ Devialet Gemini

เนื่องจากผู้เขียนใช้ Devialet Gemini หูฟัง TWS ตัวแรกของแบรนด์เดเวียเลต์อยู่แล้ว เมื่อทดลองฟัง Huawei FreeBuds Pro 2 ที่ถือเป็นรุ่นน้องของ Gemini แบบเร็ว ๆ ในงานเปิดตัว ก็สรุปเบื้องต้นได้ว่า ใครที่ชอบหูฟังคาแรกเตอร์พุ่ง ๆ ย่านกลาง สูงกระแทกกระทั้น แต่ยังเคลียร์และฟังชัด น่าจะชอบกัน เพียงแต่เบสจะไม่ได้มาเป็นเม็ด จะบอกว่าบวมก็ไม่ใช่ เพราะมันใหญ่แบบมีขอบ ทั้งหมดทั้งมวลช่วยให้มวลเสียงที่ส่งถึงหูดูเต็มโสตประสาท

หากเทียบกับ Devialet Gemini ก็พอจะบอกได้ว่าเป็นหูฟังที่คนละคาแรกเตอร์ Huawei FreeBuds Pro 2 จะออกแนวพุ่งทะยานและฉูดฉาด ส่วน Devialet Gemini จะกลมกล่อม มิติเสียงจะลึกกว่า นุ่มกว่า เช่นย่านเบส ที่ไม่ได้อัดตูม ๆ ใส่เราเข้ามา แต่จะพยุงเราไว้ให้มั่นคงแทน

HUAWEI FreeBuds Pro 2 วางจำหน่ายในประเทศไทย ในราคา 6,499 บาท พิเศษช่วงพรีออเดอร์ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 ถึง 5 สิงหาคม 2565 เมื่อสั่งจองได้ที่หน้าร้าน HUAWEI Experience Store และร้านค้าที่ร่วมรายการรับฟรี! HUAWEI Band 6 มูลค่า 1,899 บาท และ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท และเมื่อสั่งจองที่ช่องทางออนไลน์ HUAWEI Store และร้านค้าอย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบน Shopee และ Lazada รับฟรี HUAWEI Mini Speaker มูลค่า 2,180 บาท และ HUAWEI Music Premium ฟรี 3 เดือน มูลค่า 387 บาท ศึกษารายละเอียดผลิตภัณฑ์เพิ่มเติมได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส