Sennheiser มีซาวด์บาร์ซีรีส์ Ambeo ซึ่งถือว่าเป็นซาวด์บาร์แบบ Standalone ที่ยอดเยี่ยมของ Sennheiser โดยในงาน IFA 2022 ทาง Sennheiser ก็ได้เปิดตัวซาวด์บาร์รุ่นใหม่ในซีรีส์ Ambeo นั่นก็คือ Ambeo Soundbar Plus ราคา 1,499.95 ดอลลาร์ หรือราว 55,000 บาทครับ

Sennheiser Ambeo Soundbar Plus มีจุดเด่นที่เป็นซาวด์บาร์ระบบเสียง 7.1.4 แบบสแตนด์อโลนรุ่นแรกของโลก แต่เนื่องจากต้องป้องกันความสับสนกับ Ambeo Soundbar รุ่นปกติ ทาง Sennheiser ได้เปลี่ยนชื่อซาวด์บาร์รุ่นปกติเป็น Ambeo Soundbar Max แทน โดยรุ่น Max นั้นมีขนาดที่ใหญ่กว่า Plus ครับ

(บน) Sennheiser Ambeo Soundbar Plus และ AMBEO Sub ที่ซื้อเพิ่ม
(ล่าง) Ambeo Soundbar Max
(บน) Sennheiser Ambeo Soundbar Plus และ AMBEO Sub ที่ซื้อเพิ่ม
(ล่าง) Ambeo Soundbar Max

แม้ว่า Sennheiser Ambeo Soundbar Plus จะมีขนาดที่เล็กกว่ารุ่น Max ก็จริง แต่ก็มีระบบเสียงแบบ captivating 3D sound เช่นเดียวกันกับรุ่น Max ครับ โดยภายในตัวนั้นมีลำโพงทั้งหมด 9 ตัว แบ่งเป็นลำโพงเสียงต่ำ 4″ Cellulose Cone Driver 2 ตัว และลำโพงเสียงปกติ 2″ Aluminum Cone Fullrange Driver อีก 7 ตัว โดยสามารถให้เสียงได้ในช่วง 38Hz – 20 Khz และให้กำลังสูงสุดที่ 400W (RMS)

Sennheiser Ambeo Soundbar Plus รองรับรูปแบบเสียงที่ครบ อย่าง Dolby Atmos, DTS:X และ 360 Reality Audio อีกทั้งตัวลำโพงยังรองรับ Chromecast, Alexa, AirPlay 2, Bluetooth, Tidal Connect และ Spotify Connect ด้วย ส่วนพอร์ตการเชื่อมต่อก็มาครบ ๆ ทั้ง HDMI 2 ช่อง (มี HDMI In ช่องที่รองรับ eARC) ช่องเสียงดิจิทัล S/PDIF พร้อมช่อง AUX In และ USB

เช่นเดียวกันกับ B&O Beosound Theatre ตัว Ambeo Soundbar Plus เป็นซาวด์บาร์แบบ Modular สามารถเชื่อมต่อกับ Sennheiser Ambeo Subs เพื่อให้ได้เบสที่มีคุณภาพดีขึ้นด้วย

ที่มา The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส