วันนี้ในงานเปิดตัว Apple Event ‘Far Out’ มีการเปิดตัว Apple Watch Series 8 สมาร์ตวอตช์รุ่นล่าสุดจากแอปเปิ้ล (Apple) พัฒนาด้านเซนเซอร์ต่าง ๆ ให้ผู้ใช้มีประสบการณ์ที่ดีมากยิ่งขึ้น ในรูปร่างที่เหมือนกับรุ่นก่อนหน้านี้

Apple Watch Series 8 จะมาใน 2 ขนาด เหมือนรุ่นที่แล้ว 41 มม.​ และ 45 มม.​ พร้อมฟีเจอร์ Always-on Display เช่นเดียวกับรุ่นที่ผ่านมา ในรุ่นนี้เองจะมีเซนเซอร์สำหรับวัดอุณหภูมิร่างกาย และเซนเซอร์สำหรับการตรวจจับการชนที่จะช่วยติดต่อไปยังผู้ให้บริการฉุกเฉินในกรณีเกิดอุบัติเหตุโดยอัตโนมัติ

สำหรับฟีเจอร์วัดอุณหภูมิร่างกายจะเป็นการวัดอุณหภูมิที่ข้อมือทุก ๆ 5 วินาทีในตอนกลางคืนเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและแสดงในแอปสุขภาพบน iPhone รวมถึงสามารถคำนวณรอบเดือน คาดคะเนช่วงไข่ตกได้อีกด้วย

อีกทั้งยังสามารถใช้เครือข่ายโรมมิ่งในต่างประเทศสำหรับ Apple Watch Series 8 รุ่นเซลลูลาร์ ได้กับผู้ให้บริการกว่า 30 รายทั่วโลก

นอกจากนี้ยังได้มีการเปิดตัว Apple Watch SE รุ่นที่ 2 สมาร์ตวอตช์ราคาประหยัดจากแอปเปิ้ลที่มีการใช้ชิปประมวลผลแบบ Dual-core ใน SiP รุ่น S8 แบบที่ใช้ใน Apple Watch Series 8 และ Apple Watch Ultra สามารถใช้งานได้เร็วกว่าเดิมถึง 20% และยังรองรับฟีเจอร์การตรวจจับการชนและการโรมมิ่งในต่างประเทศด้วย

สำหรับ Apple Watch Series 8 จะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้น 15,900 ในตัวเรือนสีสตาร์ไลต์ สีมิดไนต์ สีเงิน และสีแดง (PRODUCT)RED รวมถึงตัวเรือนสแตนเลสสตีลสีกราไฟต์ และสีทอง และยังมี Apple Watch Nike และ Apple Watch Hermes ด้วยเช่นกัน

ส่วน Apple Watch SE จะมีวางจำหน่ายใน 2 ขนาด 40 มม.​ และ 44 มม. ใน 3 สี สีมิดไนต์ สีสตาร์ไลต์ และสีเงิน ในราคาเริ่มต้นเพียง 9,900 บาท

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส