Sony เปิดตัว Sony Float Run หูฟังสำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ มาพร้อมดีไซน์การใส่หูฟังแบบ Off-ear ที่ไม่เอาหูฟังไว้ในหูเลย แต่วางลอยอยู่ใกล้ ๆ หู ทำให้ใส่ได้นานโดยไม่เจ็บหู สนนราคา 4,990 บาทในไทย โดยยังไม่มีกำหนดวันจำหน่าย

Sony Float Run เป็นหูฟังที่ทำดีไซน์มาสำหรับนักวิ่งโดยเฉพาะ ด้วยการทำดีไซน์หูฟังเป็นแบบ Off-Ear หรือดีไซน์ที่ไม่เอาหูฟังเข้าไปเสียบในหู แต่ใช้การวางลอยเป็นลำโพงขนาด 16 มม. เล็ก ๆ อยู่ข้างหู และใช้การคาดด้วยสายคล้องคอแทน ทำให้ใส่สบาย ใส่ได้นานโดยไม่เจ็บหูเลย (เพราะไม่มีอะไรอยู่ในหู) ในขณะที่สายคล้องคอก็ทำให้การออกวิ่งไม่ทำให้หูฟังหลุดได้ง่ายด้วย

นอกจากนั้น ดีไซน์ที่ทำเป็นแบบแปะหูด้านข้างอย่างเดียว ทำให้ฟังเสียงรอบข้างได้ชัดเจนยิ่งกว่าการใช้หูฟังแบบ In-Ear อื่น ๆ เพื่อตรวจจับสิ่งอันตรายที่อยู่รอบตัวเราได้ง่ายอีกด้วย แต่ทางโซนี่ก็ยืนยันว่า Sony Float Run นี้จะไม่ทำให้การฟังเพลงเราเสียอรรถรส และเสียงสิ่งรอบข้างมาบดบังการฟังเพลงของเรา

ด้านสเปกเชิงเทคนิคอื่น ๆ Sony Float Run มีน้ำหนักเบาแค่ 34 กรัม และผ่านมาตรฐานกันน้ำ IPX4 หรือกันเหงื่อเข้าได้พอสมควร โดยเปิดหน้าเว็บไซต์ของ Sony ประเทศไทยให้ผู้ที่สนใจเข้ามาศึกษาได้ โดยเปิดราคาขายอยู่ที่ 4,990 บาท และคาดว่าจะเปิดให้จอง และซื้อมาใส่วิ่งได้เร็ว ๆ นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส