อาร์วินด์ ซานจีฟ (Arvind Sanjeev) วิศวกรและนักออกแบบได้ดัดแปลงเครื่องพิมพ์ดีด Brother AX-325 มาผสมผสานกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ซึ่งก็คือ AI เกิดเป็นเครื่องพิมพ์ดีดอัจฉริยะชื่อ Ghostwriter ที่มีระบบ AI สามารถพิมพ์ข้อความลงบนกระดาษอย่างอัตโนมัติเพื่อโต้ตอบผู้ใช้งานได้

อินพุตของ Ghostwriter ยังคงเหมือนกับเครื่องพิมพ์ดีด Brother ที่ผู้ใช้จะพิมพ์ตัวอักษรลงบนปุ่มของแป้นพิมพ์ จากนั้นตัวอักษรจะถูกพิมพ์ลงบนกระดาษ เพียงแต่ความพิเศษของ Ghostwriter คือมีการเปลี่ยนแปลงไส้ใน โดยซานจีฟได้นำ Arduino และ Raspberry Pi มาใช้กับระบบ GPT-3 ซึ่งเป็นระบบที่โด่งดังจาก OpenAI และทำให้เครื่องพิมพ์ดีดนี้สามารถพิมพ์ข้อความได้อัตโนมัติโดยไม่ต้องอาศัยการกดแป้นพิมพ์จากผู้ใช้

เขาได้ทวีตพร้อมแนบคลิปที่จะทำให้เราได้เห็นการทำงานของ Ghostwriter คือ ส่วนแรกที่ผู้ใช้จะพิมพ์ป้อนคำถามหรือคำสั่งลงไป จากนั้นจะเป็นส่วนของ AI ที่ทำหน้าที่ตอบคำถาม ดังที่แสดงในทวีตด้านล่างนี้

“Ghostwriter จะช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์รูปแบบใหม่ระหว่างมนุษย์และเครื่องจักรอย่างช้า ๆ รวมถึงมอง AI เป็นเหมือนพู่กันที่จิตรกรใช้ในการสร้างเรื่องราวของพวกเขา เรื่องราวและปัญหาของมนุษย์จะเป็นศูนย์กลางของความสำเร็จในงานทุกอย่างเสมอ ไม่ว่ามันจะเกิดขึ้นผ่าน AI หรือไม่” ซานจีฟ กล่าว

ที่มา: Techtimes, @ArvindSanjeev

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส