อีกเพียงประมาณ 2 อาทิตย์เท่านั้นที่สื่อต่าง ๆ คาดว่าเราอาจจะได้เห็น AirPods 3 เปิดตัวในงานอีเวนต์ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 23 มีนาคมนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ได้มีภาพหลุดออกมาบ้างแล้ว ล่าสุด 52audio ได้แชร์เซ็ตภาพเพิ่มเติม มุมมองเพิ่มเติมของ AirPods 3

จากข่าวลือก่อนหน้านี้ AirPods 3 จะมีลักษณะคล้าย ๆ กับ AirPods Pro มีก้านที่สั้นกว่า AirPods รุ่นปกติ แต่จะยาวกว่าก้าน AirPods Pro เล็กน้อย และตัวหูฟังที่มีลักษณะกลมกว่าเล็กน้อยใกล้เคียงกับ AirPods Pro

อีกหนึ่งข่าวลือ ในรุ่นนี้ตัวหูฟังนั้นจะมาในรูปแบบของ EarBuds หรือเหมือนกับใน AirPods รุ่นก่อน ๆ ไม่ได้เป็น In-Ear อย่างในรุ่น Pro แต่จะสามารถเลือกติดจุกซิลิโคนได้ด้วย

ส่วนของเคส AirPods 3 จะมีลักษณะคล้ายเคสของ AirPods Pro จะมีลักษณะกว้างกว่ารุ่นปกติและมีความสูงที่น้อยกว่า เนื่องจากก้านมีความยาวที่สั้นลง

แม้ว่า AirPods 3 จะมีลักษณะคล้ายกับ AirPods Pro จากข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่าจะมีการตัดฟีเจอร์ที่อยู่ในรุ่น Pro ไปบางส่วน เช่น การตัดเสียงรบกวน (Active Noise Cancellation) และ ระบบเสียงแบบอ้างอิงตำแหน่ง (Spatial Audio)

ในส่วนของชิปนั้น จะใช้เป็น Apple H1 เช่นเดิม เพื่อยังคงความสามารถต่าง ๆ จากทั้ง AirPods 2 และ AirPods Pro

52audio ได้ระบุว่า AirPods 3 จะมีราคาอยู่ที่ 150 เหรียญ พร้อมกับเคสชาร์จไร้สาย ถูกลงจาก AirPods 2 ที่มีราคา 159 เหรียญ​ สำหรับรุ่นเคสชาร์จปกติ และ 199 เหรียญ สำหรับรุ่นเคสชาร์จไร้สาย

อ้างอิง : MacRumors, 52audio

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส