Bang & Olufsen แบรนด์เครื่องเสียงระดับพรีเมียมได้เปิดตัวสินค้าใหม่ในชื่อรุ่นว่า Beoplay HX เป็นหูฟังแบบครอบหูหรือ Over Ear ทีเด็ดของรุ่นนี้คือรองรับการใช้งานระบบตัดเสียงหรือ Active Noise Cancelling และสามารถใช้งานได้นานถึง 35 ชั่วโมงเลยทีเดียว ค่าตัวอยู่ที่ 499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 15,500 บาท

สเปก Beoplay HX

Beoplay HX รองรับการชาร์จผ่านพอร์ต USB-C, มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มม. สำหรับการเชื่อมต่อแบบมีสายเข้ากับโน้ตบุ๊กหรืออุปกรณ์อื่น, ควบคุมการใช้งานได้ผ่านปุ่มและการสัมผัสที่ตัวหูฟัง, รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.1 ในส่วนของ codecs นั้นรองรับ aptX Adaptive, AAC และ SBC, รองรับการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและง่ายผ่าน Google Fast Pair และ Microsoft Swift Pair, แบตเตอรีใช้งานได้นาน 35 ชั่วโมง และ 40 ชั่วโมงสำหรับการฟังเพลงที่ไม่เปิด ANC ที่สำคัญคือ Beoplay HX มีสาย 3.5 มม. มาให้ในกล่องเลย ไม่เหมือนกับ AirPods Max

ด้วยราคา 499 ดอลลาร์ทำให้ Beoplay HX เป็นหูฟังไร้สายแบบ True Wireless ที่รองรับระบบตัดเสียงรบกวน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเท่าไหร่สำหรับ Beoplay ที่ทำสินค้าระดับพรีเมียมอยู่แล้ว อย่าง Beoplay H9 ก็ทำออกมาขายในราคาระดับนี้เหมือนกัน

แต่สำหรับราคา 499 นอกจากได้เรื่องแบตเตอรีที่ใช้งานได้นาน, มี ANC และมีความพรีเมียมจากแบรนด์ Beoplay แล้ว คุณภาพทางกายภาพของตัวหูฟังก็อยู่ในระดับพรีเมียมด้วย ที่ครอบหูของ Beoplay HX ทำจากหนังแกะ มีเมมโมรี่โฟมด้านใน ส่วนบริเวณชิ้นส่วนที่คาดศีรษะทำจากหนังวัวและผ้าถัก และก้านสำหรับปรับระดับยังทำจาอลูมิเนียมด้วย เรียกว่าวัสดุที่นำมาใช้ทำหูฟังนั้นก็คุ้มค่าคุ้มราคาจริง ๆ

จุดแตกต่างจากรุ่นเก่าอย่าง Beoplay H9 คือพอร์ต ในรุ่น H9 เป็น Micro USB, Bluetooth 4.2 ไม่มีระบบตัดเสียงรบกวน และใช้งานได้นานเพียง 16 ชั่วโมง เรียกว่ารุ่นนี้อัปเกรดขึ้นมาให้ทันกับเทคโนโลยีในปัจจุบันมากขึ้นเยอะเลยครับ ที่สำคัญคือรุ่นใหม่แถมเคส (รึเปล่า หน้าเว็บเขียนว่าแพ็กเกจพกพาดีกว่าเดิม) ในขณะที่รุ่นเดิมแถมแค่ถุงผ้า

อ้างอิง The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส