หูฟังไร้สายแบบ True Wireless กลายเป็นหูฟังที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ทำให้ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนต่างสนใจในตลาดนี้กันมากขึ้น ล่าสุด Xiaomi ได้เปิดตัวหูฟัง TWS รุ่นใหม่ที่มีระบบตัดเสียงรบกวนหรือ Active Noise Cancelling ในชื่อ Flipbuds Pro ซึ่งเป็นรุ่นที่เน้นตลาดหูฟังไร้สายระดับพรีเมียม

ปฏิเสธไม่ได้ว่า Xiaomi Flipbuds Pro นั้นได้รับแรงบันดาลใจจาก AirPods Pro เพียงแต่ใช้สีดำแทนสีขาว และใช้การโค้ดตัวเคสและหูฟังด้วยเทคโนโลยี nano NCVM ทำให้ตัวเคสและหูฟังนั้นเงางามเหมือนกระจก Xiaomi เลือกใช้ชิปเสียง QCC5151 ของ Qualcomm, ไดร์เวอร์ขนาด 11 มม. รองรับการเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth 5.2 ซึ่ง Xiaomi ยืนยันว่ามีค่าความดีเลย์หรือ Latency ที่ต่ำมาก เหมาะสำหรับกิจกรรมที่ต้องใช้ความดีเลย์ต่ำอย่างการเล่นเกมเป็นต้น

ฟีเจอร์ส่วนใหญ่ของหูฟังแอบคล้ายของ AirPods Pro เช่น กดที่ก้านของ Flipbuds Pro ค้างไว้ จะเป็นการสลับฟีเจอร์ใช้งานระหว่าง transparency (ให้เสียงภายนอกเข้ามา) และ noise-canceling ส่วนกดหนึ่งครั้งเป็นการเล่น หรือหยุดเพลง รวมถึงรับสาย กดสองครั้งเพื่อเปลี่ยนเป็นเพลงต่อไปหรือตัดสาย เป็นต้น อีกทั้งยังสามารถสลับการเชื่อมต่อระหว่างสมาร์ตโฟนและโน้ตบุ๊ก/พีซีได้อย่างง่ายอีกด้วย

สำหรับโหมดตัดเสียงรบกวนนั้น Xiaomi มีให้เลือกทั้งหมด 3 ระดับ ได้แก่ ตัดเสียงในช่วงชีวิตประจำวัน, ตัดเสียงเวลาทำงาน และตัดเสียงในระหว่างการเดินทาง ซึ่งเราสามารถเลือกได้ตามสภาพแวดล้อมรอบข้างของเราเอง (เจ๋งกว่า AirPods Pro นะเนี่ย)

Xiaomi ระบุว่า FlipBuds Pro สามารถใช้งานได้นานถึง 7 ชั่วโมงต่อการชาร์จ 1 ครั้ง มีเคสทรงวงรี รองรับ Fast Chareg โดยชาร์จผ่านพอร์ต USB-C ทำให้สามารถฟังเพลงได้นานถึง 2 ชั่วโมงเมื่อชาร์จเพียง 5 นาที สำหรับค่าตัวนั้นอยู่ที่ 799 หยวน หรือประมาณ 3,890 บาทเท่านั้น ถือว่าราคาดีเอาเรื่องเลยเมื่อเทียบกับฟีเจอร์ที่ได้มาครับ

อ้างอิง Gizmochina

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส