หลังจากที่เป็นข่าวลือมานาน วันนี้บีตส์ (Beats) ได้เปิดตัวหูฟังรุ่นใหม่ Beats Studio Buds หูฟัง True Wireless รุ่นที่ 2 ถัดจาก Powerbeats Pro

Beats Studio Buds นี้ มีดีไซน์ที่แตกต่างจาก Powerbeats Pro อย่างสิ้นเชิง ไม่มีขาคล้องเกี่ยวหูหรือก้านหูฟัง ซึ่งจะทำให้มีน้ำหนักที่เบาลง และสามารถใส่ได้แบบสะดวกสบาย

หูฟัง Studio Buds มีระบบการตัดเสียงรบกวบแบบแอกทีฟ (Active Noise Cancellation) รองรับการการกันน้ำกันเหงื่อมาตรฐาน IPX4 ชาร์จเพียง 5 นาที ใช้งานได้สูงสุดถึง 1 ชั่วโมง และในการชาร์จเพียง 1 ครั้ง สามารถใช้งานได้ถึง 8 ชั่วโมง (สามารถชาร์จในเคสได้อีก 2 ครั้ง รวมเป็น 24 ชั่วโมง) รวมถึงใช้ USB-C ในการชาร์จ แต่ไม่รองรับการชาร์จแบบไร้สาย

Studio Buds รองรับการใช้งานทั้งบน iOS และ Android โดยบน iPhone นั้นผู้ใช้จะสามารถจับคู่ได้อย่างรวดเร็วเช่นเดียวกับ AirPods รองรับการใช้งานคำสั่ง “หวัดดี Siri” และบนสมาร์ตโฟน Android ยังมีการรองรับฟีเจอร์ Fast Pair ทำให้การจำคู่หูฟังเป็นเรื่องง่าย รวมถึงสามารถหาตัวหูฟังใน Find My และ Google Find My Device ได้ด้วย

Beats Studio Buds เปิดวางขายแล้วในราคาเพียง 5,500 บาท ในร้านค้าแอปเปิลออนไลน์ในต่างประเทศ​ ยังไม่สามารถสั่งได้ในประเทศไทย โดยมีให้เลือกซื้อทั้งหมด 3 สี สีขาว สีดำ และสี Beats แดง สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ร้านค้าแอปเปิลออนไลน์

อ้างอิง : The Verge

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส